Dòng sự kiện:
Trump sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions ngay khi bầu cử kết thúc
08/11/2018 10:28:55
Một ngày sau khi cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ kết thúc, Tổng thống Donald Trump đã buộc Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions phải từ chức.

"Theo yêu cầu của ông, tôi nộp đơn từ chức", Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions ngày 7/11 viết trong lá thư gửi cho Trump, theo AFP.

Ông Jeff Sessions bị buộc từ chức theo yêu cầu của Tổng thống Donald Trump

Trên Twitter, ông Trump thông báo bổ nhiệm Matthew Whitaker, Chánh Văn phòng của ông Sessions, làm quyền Bộ trưởng Tư pháp. Ông cũng gửi lời cảm ơn ông Sessions vì những đóng góp của vị bộ trưởng này trong thời gian tại nhiệm. 

Sessions là thượng nghị sĩ đầu tiên ủng hộ Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016 nhưng sau đó đã trở thành mục tiêu chỉ trích của Tổng thống. Trump đánh giá Sessions không có cách tiếp cận đủ cứng rắn với người nhập cư bất hợp pháp và cho rằng ông bảo vệ cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cáo buộc chiến dịch của Trump thông đồng với Nga. 

Vào tháng 3/2017, ông Sessions đã rút khỏi cuộc điều tra do vai trò của ông trong chiến dịch tranh cử của Trump năm 2016. Sessions đã cho Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein thẩm quyền giám sát cuộc điều tra độc lập. 

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 8, ông Trump đã liên tục tỏ ra thất vọng với ông Sessions vì quyết định rút khỏi cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ. 

Trước Sessions, nhiều quan chức cấp cao đã bị ông Trump sa thải như: James Comey, cựu giám đốc FBI; Anthony Scaramucci, cựu Giám đốc truyền thông; Omarosa Manigault Newman, cực trợ lý; Rex Tillerson, cựu Ngoại trưởng; H.R. Mcmaster, cựu cố vấn an ninh quốc gia và nhiều người khác. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến