Trứng kiến gai đen, nửa triệu đồng 1kg hút khách mua
13/04/2015 11:03:38
ANTT.VN – Được cho là thần dược, trứng kiến gai đen mặc dù có giá khá đắt đỏ nhưng vẫn thu hút nhiều khách tìm mua, đặt hàng.

Tin liên quan

Trên các diễn đàn mạng xã hội, trứng kiến được cho là loại thần dược và chỉ có theo mùa (mùa trứng kiến gai đen chỉ kéo dài từ đầu tháng 3 âm lịch đến tuần đầu tháng 5 âm lịch) nên đây là món hàng được đông đảo người sành ăn săn mua.

Trứng kiến gai đen được rao trên mạng

Trứng kiến gai đen được bán khá phổ biến ở trên các diễn đàn mạng xã hội với giá từ 500.000-700.000 đồng/kg tùy loại và tùy thời điểm.

Theo một khách hàng đã ăn thử món trứng kiến cho biết: “Nhà tôi ai cũng nghiện món trứng kiến nhưng nó quá đắt nên không phải lúc nào cũng ăn được”.

Trứng kiến gai đen chế biến cùng một số món ăn đơn giản

Một người chuyên bán côn trùng (trong đó có cả trứng kiến) trên Facebook cá nhân cho biết, “Đang chính vụ nên trứng kiến bán được giá từ 600.000 - 700.000 đồng/kg. Thường thì khách mua vài lạng, thậm chí có những người mua 5-7kg trứng kiến về ăn dần”

Tài liệu của Danh y Tuệ tĩnh có ghi: “Loài kiến có tác dụng chữa viêm tai, suy giảm chức năng sinh dục, giải độc điều trị rắn cắn”. Các nhà khoa học Viện Hóa học, thuộc Viên Khoa học Công nghệ Việt Nam và các nhà khoa học Viện Sinh dược và Công nghệ sinh học và Viện phân tích sinh học của CHLB Đức, đã hợp tác nghiên cứu trứng kiến gai đen.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, trứng kiến gai đen có chứa 31 nguyên tố vi lượng cùng các vitamin A, D,E, B1, B2, B12. Giá trị dinh dưỡng của trứng kiến gai đen rất cao, riêng chất đạm chiếm tới 42 - 67%, bao gồm 17 axit amin trong đó 8 axit xmin không thay thế được. Đặc biệt trong trứng kiến còn có Trytophan là một axit amin thiết yếu của cơ thể con người, thành phần để tổng hợp protein đồng thời là chất trung gian truyền dẫn các tín hiệu thần kinh trung ương. Chính chất này làm nên những “điều kỳ diệu” cho những sản phẩm đi từ trứng kiến gai đen.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến