Dòng sự kiện:
Trung Quốc: 4 anh em tử vong khi đốt lửa sưởi ấm trong phòng kín
01/01/2018 09:50:25
Các nạn nhân bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO), do các cửa sổ, cửa chính đều bị đóng kín.

Bốn anh em từ 4-11 tuổi, sống ở Vân Nam, Trung Quốc, đã bị tử vong, do ngộ độc khí carbon monoxide (CO). Nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng là các em đốt lửa để sưởi ấm, nhưng đóng kín cửa sổ và cửa ra vào dẫn đến tích tụ khí độc trong nhà.

Theo tờ SCMP, khi sự việc xảy ra, chỉ có 4 đứa trẻ ở nhà, còn cha mẹ đang lên Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, để giải quyết sự việc người con trai cả bị bắt giam do ẩu đả. Trước khi đi, cặp vợ chồng này cũng không hướng dẫn con cách đốt lửa để sưởi ấm an toàn.

Một trong số 4 anh em trai bị tử vong do ngộ độc khí CO. Ảnh: SCMP.

Khi không thấy các em đến trường như thường lệ, nhà trường đã gọi điện hỏi cha mẹ về lý do vắng mặt. Lúc đó, người cha mới nhờ hàng xóm sang kiểm tra, nhưng phát hiện cả 4 em đã tử vong.

Gia đình này cũng như các hộ dân khác trong làng thường đốt củi hoặc than vào mùa đông, vì không có đủ điều kiện mua các thiết bị sưởi ấm hiện đại. Một người hàng xóm cho hay: "Gia đình này nghèo, họ trồng ngô để kiếm sống như các nhà khác trong làng".

Cách đây 3 năm, sau một trận động đất, căn nhà của gia đình này bị phá hủy. Người cha phải vay 30.000 nhân dân tệ và nhận trợ cấp từ chính phủ để xây dựng lại. Sau sự việc đau lòng, chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho gia đình 40.000 nhân dân tệ.

Vào những ngày đông lạnh giá, việc sưởi ấm bằng than, củi trong không gian kín sẽ tiềm ẩn mối nguy hiểm. Bởi, khi đốt củi, than trong phòng kín, oxy sẽ bị tiêu hao dần. Khi đó, trong phòng chỉ còn khí CO, con người hít phải khí này sẽ đau đầu, chóng mặt, ngất xỉu và có thể dẫn đến tử vong.

Theo Tri Thức Trực Tuyến
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến