Dòng sự kiện:
Trung Quốc cắt giảm thuế và phí nhằm ngăn chặn đà suy thoái kinh tế
15/03/2019 19:51:40
Ngày 15/3, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết nước này quyết tâm thực hiện cắt giảm thuế và phí trên quy mô lớn hơn trong năm nay, coi đây như là một biện pháp chủ chốt chống lại sức ép suy thoái kinh tế.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: THX/TTXVN

Ông Lý Khắc Cường đưa ra tuyên bố trên sau khi kết thúc kỳ họp thứ 2 Quốc hội Trung Quốc Khóa XIII. Cũng theo Thủ tướng Lý Khắc Cường, việc Quốc hội nước này thông qua mục tiêu tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2019 là phù hợp với quyết tâm của chính phủ trong việc không để các chỉ số kinh tế vượt ra ngoài phạm vi cho phép.

Cụ thể hơn, theo ông Lý Khắc Cường, Trung Quốc có thể sử dụng những quy định về dự trữ tiền tệ và lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, cam kết các nỗ lực ngăn chặn xu thế tăng trưởng chậm lại trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới kéo dài giai đoạn tăng trưởng chậm nhất trong gần 3 thập kỷ qua.

Liên quan đến vấn đề kinh tế, Thủ tướng Lý Khắc Cường kêu gọi Trung Quốc và Nga tận dụng toàn bộ cách thức khả thi để tăng gấp đôi giá trị thương mại giữa hai nước. Ông cho biết kim ngạch thương mại Trung-Nga đã vượt mức 100 tỷ USD năm 2018, bất chấp tăng trưởng thương mại toàn cầu giảm. Nhà lãnh đạo Trung Quốc kêu gọi cả hai nước tiếp tục củng cố thành tựu này.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến