Dòng sự kiện:
Trung Quốc dùng camera A.I theo dõi tâm trạng học sinh mỗi 30 giây
21/05/2018 12:07:18
Cứ mỗi 30 giây, camera sẽ quét nét mặt của học sinh, phân loại chúng thành hạnh phúc, tức giận, sợ hãi, bối rối hoặc khó chịu.

Theo Business Insider, một trường trung học Trung Quốc đang sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để theo dõi và phân tích hành vi của học sinh.

Công nghệ này được sử dụng trong các lớp học tại trường trung học Hàng Châu số 11. Cứ mỗi 30 giây, camera sẽ quét nét mặt của học sinh, phân loại chúng thành hạnh phúc, tức giận, sợ hãi, bối rối hoặc khó chịu. Hệ thống cũng ghi lại các hành động như viết, đọc, giơ tay và ngủ ở bàn học.

Theo Global Times, "hệ thống quản lý lớp học thông minh" sử dụng khuôn mặt của học sinh để thanh toán tiền ăn trưa tại căng tin và mượn các vật dụng từ thư viện.

Trung Quốc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để theo dõi học sinh theo thời gian thực. Ảnh: Mark Schiefelbein.

Phó hiệu trưởng của trường cho biết sự riêng tư của học sinh vẫn được bảo vệ bởi vì công nghệ này không lưu lại hình ảnh từ lớp học và dữ liệu được lưu trên máy chủ cục bộ thay vì đám mây.

Những hệ thống an ninh đang ngày càng phổ biến sau sự gia tăng bạo lực và các vấn đề trong nhiều trường mẫu giáo ở Trung Quốc. Tại Bắc Kinh, tất cả các trường mẫu giáo đều phải có hệ thống giám sát, một trong số đó thậm chí còn kết nối với các hệ thống an ninh địa phương.

Việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt đang gia tăng ở Trung Quốc. Nhưng đây không phải là quốc gia duy nhất trên thế giới sử dụng chúng trong trường học. Đầu năm nay, Ấn Độ cho biết họ sẽ triển khai hệ thống camera giám sát tại tất cả các trường cho phép phụ huynh theo dõi các lớp học theo thời gian thực.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến