Dòng sự kiện:
Trung Quốc ghi nhận số ca mắc mới cao nhất sau hai năm
13/03/2022 16:08:52
Trung Quốc báo cáo 3.393 ca mắc Covid-19 mới hôm 13/3, giữa lúc nước này phải đối phó với đợt bùng phát nghiêm trọng nhất trong hai năm qua.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, số ca mắc được ghi nhận hôm 13/3 cao hơn hai lần con số của ngày trước đó. Số ca nhiễm gia tăng trên toàn quốc đã khiến nước này phải đóng cửa các trường học ở Thượng Hải và phong tỏa một số thành phố đông bắc, theo AFP.

Gần 19 tỉnh, thành Trung Quốc đang đối mặt với đợt bùng phát dịch của các biến chủng Omicron và Delta. Thành phố Cát Lâm đã bị phong tỏa một phần, một quan chức công bố hôm 13/3.

Ngày 13/3, Trung Quốc đã ghi nhận số ca mắc mới cao nhất trong vòng hai năm qua. Ảnh: AP.

Người dân Cát Lâm đã hoàn thành sáu đợt xét nghiệm hàng loạt, các quan chức địa phương cho biết. Vào ngày 13/3, thành phố này đã báo cáo hơn 500 ca nhiễm biến chủng Omicron. Thành phố Trường Xuân ở kế cận với 9 triệu dân cũng đã bị phong tỏa hôm 11/3.

"Đợt bùng dịch phản ánh rằng sự lây lan của biến chủng Omicron đang rất nhanh chóng và khó phát hiện ở giai đoạn đầu", Zhang Yan, quan chức y tế tỉnh Cát Lâm, cho biết.

Trung Quốc đã duy trì chính sách “Zero Covid-19” nghiêm ngặt để kiểm soát số ca mắc, trong đó có các biện pháp phong tỏa nhanh, hạn chế đi lại và xét nghiệm hàng loạt khi ổ dịch xuất hiện.

Tuy nhiên, đợt bùng phát mới nhất, được thúc đẩy bởi biến chủng Omicron và sự gia tăng đột biến trong các ca nhiễm không có triệu chứng, đang thách thức cách tiếp cận này.

Cùng với Hong Kong, Trung Quốc đại lục là những nơi hiếm hoi còn theo đuổi chính sách Zero Covid-19. Tính đến ngày 13/3, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 115.466 ca mắc và 4.636 ca tử vong, theo Worldometer.

Tác giả: Vân Đinh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến