Dòng sự kiện:
Trung Quốc giải cứu 11 thợ mỏ trong vụ sập mỏ vàng cách đây 2 tuần
24/01/2021 17:40:04
Tới thời điểm này, lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã giải cứu được ít nhất 11 trong tổng số 22 thợ mỏ bị mắc kẹt trong vụ nổ mỏ khai thác vàng ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc cách đây 14 ngày.

Những người này đã được đưa lên mặt đất an toàn, nhanh chóng được kiểm tra sức khỏe và phần lớn trong số họ đều trong thể trạng tốt. Ngoài thợ mỏ đầu tiên được giải cứu trong tình trạng sức khỏe yếu, một thợ mỏ khác bị thương. Hơn 600 nhân viên cứu hộ tại chỗ đã được huy động để giải cứu nhóm thợ mỏ gặp nạn này.

Giải cứu công nhân mỏ Trung Quốc. Ảnh: BBC.

Giải cứu công nhân mỏ Trung Quốc. Ảnh: BBC.

Theo Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), người đầu tiên trong số 22 thợ mỏ bị mắc kẹt trong vụ nổ mỏ khai thác vàng ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc cách đây 14 ngày đã được giải cứu, đưa lên khỏi mặt đất an toàn vào lúc 11h13 hôm nay, 24/1 (giờ địa phương).

Người này hiện trong tình trạng sức khỏe cực kỳ yếu, đã được lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa đến bệnh viện địa phương để điều trị.

Trước đó, vụ nổ xảy ra ngày 10/1 tại mỏ vàng ở thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông đã khiến 22 thợ mỏ đang làm việc cách mặt đất 600m bị chôn vùi dưới lòng đất. Hiện tại, lực lượng cứu hộ mới chỉ liên lạc được với 10 thợ mỏ- những người được đánh giá là vẫn đang trong tình trạng thể chất và tâm lý tốt. 

Hôm 21/1 vừa qua, lực lượng chức năng Trung Quốc cũng dự đoán có thể mất tới 2 tuần nữa để lực lượng cứu hộ có thể tiếp cận được vị trí của nhóm thợ mỏ./.

Tác giả: Phương Anh
Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến