Dòng sự kiện:
Trung Quốc giữ tiến độ xây nhà máy điện hạt nhân bất chấp dịch bệnh
16/04/2020 09:26:36
Quan chức hạt nhân Trung Quốc cho biết dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở nước này.

Một công trường xây dựng nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc. (Nguồn: Nikkei Asian Review)

Giám đốc bộ phận kiểm tra an toàn hạt nhân tại Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc (MEE) Tang Bo cho biết dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Trung Quốc trong ngắn hạn và hoạt động của các lò phản ứng không bị ảnh hưởng.

Tất cả 15 lò phản ứng chưa hoàn thành đã nối lại việc xây dựng và không có nhà máy nào đang hoạt động bị đình chỉ trong thời gian xảy ra dịch bệnh.

Trung Quốc ban đầu đặt mục tiêu nâng tổng công suất hạt nhân lên 58 gigawatts (GW) vào cuối năm nay và xây dựng thêm các nhà máy với công suất 30 GW.

Tuy nhiên, Trung Quốc dự kiến sẽ không đạt được mục tiêu do sự chậm trễ của các dự án trước đó và các dự án mới bị tạm dừng phê duyệt. Trước đó, Trung Quốc dự kiến sẽ phê duyệt ít nhất 6 dự án hạt nhân mới trong năm nay. Nước này đã có tổng cộng 47 nhà máy hoạt động vào cuối năm ngoái, với tổng công suất ở mức 48,75 GW.

Giám đốc bộ phận an toàn bức xạ hạt nhân của MEE, Jiang Guang, cho biết, Trung Quốc cũng đang tích cực tìm kiếm các địa điểm mới để xây dựng các nhà máy xử lý chất thải hạt nhân và cũng sẽ nâng công suất của ba cơ sở hiện nay. Nước này có khả năng xử lý 76.800m3 chất thải hạt nhân mỗi năm, và hiện đang xử lý khoảng 45.000 m3, nhưng cần xây dựng thêm các cơ sở mới để chuẩn bị cho những lò phản ứng mới sắp ra mắt.

Các cơ quan chức năng Trung Quốc cũng đã chọn 9 địa điểm tiềm năng cho chương trình xử lý chất thải bức xạ cao dưới lòng đất.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến