Dòng sự kiện:
Trung Quốc khẳng định không che giấu kinh phí quốc phòng
22/05/2020 21:06:55
Người phát ngôn kỳ họp lần thứ 3 Quốc hội khóa 13 của Trung Quốc khẳng định, không có chuyện nước này che giấu kinh phí quốc phòng.

Ông Trương Nghiệp Toại – người phát ngôn kỳ họp lần thứ 3 Quốc hội khóa 13 của Trung Quốc cho biết, Trung Quốc thực thi chính sách quốc phòng mang tính phòng ngự, do đó bất luận là về tổng lượng, bình quân đầu người hay tỷ lệ so với Tổng sản phẩm quốc nội GDP thì kinh phí quốc phòng của nước này đều ở mức độ thích hợp và kiềm chế.

Trong nhiều năm qua, kinh phí quốc phòng của Trung Quốc đều rơi vào khoảng 1,3% GDP, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 2,6% của thế giới.

Ông Trương Nghiệp Toại. Ảnh: Simon Song.

Ông Trương Nghiệp Toại nói: “Từ năm 2007 trở lại đây, hàng năm Trung Quốc đều gửi báo cáo chi tiêu quân sự cho Liên hợp quốc, nguồn tiền cũng như nội dung chi tiêu đều rất rõ ràng, hoàn toàn không có chuyện “giấu diếm” kinh phí.

Mặc dù nhiều cơ quan nghiên cứu độc lập cho rằng kinh phí quốc phòng thực tế của Trung Quốc thường cao hơn nhiều so với số liệu mà chính phủ nước này công bố, tuy nhiên dự toán ngân sách quốc phòng hàng năm của Trung Quốc luôn là số liệu được dư luận nước ngoài quan tâm và chú ý. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động mạnh đến nền kinh tế nước này, nhiều chuyên gia cho rằng Trung Quốc sẽ phải điều chỉnh ngân sách quốc phòng cho phù hợp với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến