Dòng sự kiện:
Trung Quốc khẳng định sẽ không áp đặt rào cản thị trường với các nước
29/09/2018 14:45:07
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố Bắc Kinh sẽ không áp đặt những rào cản thị trường đối với các nước và thậm chí sẽ mở cửa thị trường cho đầu tư quốc tế hơn nữa.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại cuộc họp Hội đồng bảo an LHQ ở New York, Mỹ ngày 27/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong bài phát biểu tại kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) khóa 73 vào ngày 28/9, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết Bắc Kinh cam kết thực thi đầy đủ các lệnh trừng phạt của LHQ đối với Triều Tiên.

Ngoại trưởng Vương Nghị nêu rõ: "Trung Quốc sẽ tiếp tục đề cao trách nhiệm quốc tế của mình và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của LHQ liên quan đến Triều Tiên".

Người đứng đầu ngành ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh rằng Bắc Kinh đang khích lệ Triều Tiên tiếp tục thực hiện tiến trình hướng đến phi hạt nhân hóa. Ông cũng kêu gọi Mỹ triển khai những động thái có đi có lại "kịp thời và tích cực" sau những hành động của Triều Tiên.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Trung Quốc cũng tái khẳng định sự ủng hộ của Bắc Kinh đối với đối thoại liên Triều và hoan nghênh các cuộc thảo luận giữa Mỹ và Triều Tiên.

Cũng trong bài phát biểu này, Ngoại trưởng Vương Nghị tuyên bố Bắc Kinh sẽ không áp đặt những rào cản thị trường đối với các nước và thậm chí sẽ mở cửa thị trường cho đầu tư quốc tế hơn nữa.

Ngoại trưởng Vương Nghị nêu rõ: "Trung Quốc sẽ mở rộng cửa hơn nữa ra thế giới. Trung Quốc sẽ không dựng lên những rào cản thị trường, mà sẽ mở rộng việc tiếp cận thị trường Trung Quốc".

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ -Trung hiện đã bị đẩy lên nấc thang mới khi Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 18/9 thông báo sẽ đệ đơn kiện Mỹ lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) liên quan đến việc Washington chính thức áp thuế 10% với các loại hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc, dẫn đến việc Bắc Kinh cũng đáp trả với việc áp mức thuế tương ứng lên 60 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến