Dòng sự kiện:
Trung Quốc kiên trì giữ chính sách 'không Covid-19 năng động'
14/04/2022 13:05:15
“Kiên trì chính sách không Covid-19 năng động, cần khắc phục tư tưởng lơ là, tâm lý may mắn và tình trạng buông lỏng”.

Đây là phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thị sát tỉnh Hải Nam mới đây. Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh, cần kiên trì nguyên tắc tiến lên trong ổn định, thực hiện đầy đủ, chính xác quan điểm phát triển mới, cải cách và mở cửa sâu rộng, kết hợp phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội, đoàn kết và khắc phục khó khăn, đẩy nhanh việc xây dựng cảng thương mại tự do đặc sắc Trung Quốc có tầm ảnh hưởng thế giới, đưa Hải Nam trở thành minh chứng cho sự cải cách và mở cửa của Trung Quốc thời đại mới và lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội 20 Đảng cộng sản Trung Quốc tới đây.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: AP

Ông Tập Cận Bình đánh giá, dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu hiện nay vẫn rất nghiêm trọng, đặc biệt công tác phòng, chống dịch không thể buông lỏng, kiên trì sẽ chiến thắng. Cần đặt tính mạng của người dân lên hàng đầu, tuân thủ công tác chống dịch từ bên ngoài xâm nhập, chống lại sự bùng phát trở lại của dịch bệnh từ bên trong một cách khoa học.

Người đứng đầu Trung Quốc nhấn mạnh, trước những đặc điểm mới của virus đột biến, cần nâng cao khả năng phòng, chống dịch một cách khoa học, chính xác, hoàn thiện phương án điều trị và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để giảm thiểu tác động của đại dịch đối với phát triển kinh tế, xã hội.

Đánh giá về chính sách “không Covid-19 năng động”, các nhà phân tích Trung Quốc cho rằng, đây là chính sách phù hợp với điều kiện của Trung Quốc, tôn trọng khoa học, cần thiết và khả thi, có lợi rõ ràng đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn này./.

Tác giả: Tuấn Đạt

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến