Trung Quốc: Kinh tế phương Tây quá yếu để FED tăng lãi suất
12/10/2015 10:49:18
ANTT.VN - “Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED phải có trách nhiệm toàn cầu đối với mọi bước đi trong chính sách lãi suất của mình”.

Tin liên quan

Đấy là câu nói của bộ trưởng Tài chính Trung Quốc ông Lou Jiwei trước thềm cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Thế giới IMF tại Lima, Peru.

“Sự hồi phục chậm chạp của kinh tế châu Âu đồng nghĩa với việc FED không nên tăng lãi suất tại thời điểm hiện tại”, ông Lou nói.

Vị bộ trưởng Tài chính Trung Quốc đồng thời cho rằng các nền kinh tế phát triển nên chịu trách nhiệm đối với trạng thái trì trệ của kinh tế toàn cầu bởi sự hồi phục của họ chưa tạo ra đủ nhu cầu cho thế giới.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc ông Lou Jiwei.

“Nước Mỹ chưa ở một thời điểm thích hợp để tăng lãi suất và với trách nhiệm toàn cầu của mình, họ không được tăng lãi suất lúc này”, ông Lou cho biết đầu giờ sáng nay.

Những phát biểu của ông Lou tới sau khi phó chủ tịch FED ông Stanley Fischer nói rằng ông cùng các đồng sự “gần như” sẽ tăng lãi suất trong năm nay.

Khi được hỏi về tình hình kinh tế toàn cầu, ông Lou cho rằng vấn đề không nằm ở các quốc gia đang phát triển.

“Tình trạng hồi phục chậm chạp từ các nền kinh tế phát triển đang cản trở tăng trưởng kinh tế trên toàn cầu”, ông nói.

Về kinh tế trong nước, vị bộ trưởng Tài chính Trung Quốc nói rằng sự chững lại của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới nằm trong lộ trình tái cấu trúc kinh tế được dự báo trước. Tuy nhiên cho rằng giới chức nước này vẫn cần phải theo dõi sát sao mọi diễn biến trên thị trường.

“Tăng trưởng chững lại của Trung Quốc nằm trong quá trình tái cấu trúc kinh tế của chúng tôi, và nó sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Chính phủ Trung Quốc đã và đang thực hiện những điều chỉnh đúng đắn và kịp thời, giữ nền kinh tế đi đúng hướng trong khi vẫn tiếp tục cải cách thị trường tài chính nói riêng và nền kinh tế nói chung”, ông nói.

Nghi Điền (Theo The Guardian)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến