Kinh tế toàn cầu chậm lại, kim loại quý bật mạnh
12/10/2015 10:35:41
ANTT.VN - Nếu phải chỉ ra những người vui nhất khi kinh tế toàn cầu diễn biến tiêu cực, thì đó không ai khác chính là giới đầu cơ kim loại quý..

Tin liên quan

Các quỹ đầu tư đang tăng cường mua vàng vào dự trữ tuần thứ ba liên tiếp trong bối cảnh các tín hiệu kinh tế không tốt như kì vọng trên toàn cầu, từ báo cáo lao động thấp hơn dự đoán của Mỹ cho tới chỉ số Quản trị mua hàng PMI của Đức, Italia, Tây Ban Nha tháng 9 đồng loạt giảm.

Bên cạnh đó, viễn cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED sẽ không tăng lãi suất trong năm nay cũng như Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF vừa dự báo kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm trong thời gian tới càng khiến vàng cùng các loại kim loại quý khác hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư.

Ngoại trừ Pháp, chỉ số PMI tháng 9 của các nền kinh tế chính trong khu vực Eurozone đều giảm.

Vàng chốt tuần giao dịch trước tăng 1,7% lên 1150,70$ /Oz, trong khi bạc cũng tăng 3,6%. Platinum bật mạnh 7,9%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 10/2011. Chỉ số Bloomberg Commodity Index, theo dõi các loại hàng hóa cơ bản, đã tăng 3,5% trong tuần vừa qua. Chỉ số MSCI All – Country World Index cũng tăng mạnh 4,4%. Ở chiều ngược lại, Bloomberg Dollar Spot Index, chỉ số theo dõi đồng USD với 10 đồng tiền mạnh khác giảm 1,4% trước những lo ngại về một đồng USD yếu hơn.

Những dấu hiệu chậm lại của nền kinh tế toàn cầu đã tác động FED giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp giữa tháng trước. Nay cộng thêm những kết quả thấp hơn kì vọng từ thị trường lao động trong nước khiến giới quan sát cho rằng FED khó lòng đảo chiều chính sách lãi suất trong năm nay.

Biên bản từ cuộc họp giữa tháng trước được công bố hôm thứ 5 cho thấy chủ tịch FED bà Janet Yellen cùng các đồng sự đặc biệt lo ngại trước sự chững lại của kinh tế Trung Quốc, qua đó ảnh hưởng tiêu cực tới xuất khẩu của Mỹ.

“Những diễn biến xấu liên tục xảy tới có thể khiến FED kéo dài thời kì lãi suất ‘0%’ cho tới năm sau hoặc thậm chí lâu hơn nữa”, Jan Hatzius, nhà kinh tế Trưởng tại Goldman Sachs viết trong một báo cáo.

Nghi Điền (Theo Bloomberg)

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến