Trung Quốc mở cửa khu thương mại giao thương với Triều Tiên
16/10/2015 12:34:54
ANTT.VN – Các nhà chức trách ở phía đông bắc tỉnh Liêu Ninh vào hôm qua (15/10) đã mở cửa một khu thương mại ở thành phố biên giới Đan Đông để giao thương với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Tin liên quan

Khu thương mại Guomen (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Khu thương mại Guomen nằm ở thành phố Đan Đông, Liêu Ninh, Trung Quốc tọa lạc trên một khu đất rộng 40.000 m2 và được rót vốn bởi một khoản đầu tư trị giá 1 tỷ nhân dân tệ (tương đương 158 triệu USD).

Theo Nhân dân Nhật báo điện tử (People.cn), các cư dân sống trong bán kính 20km từ biên giới có thể trao đổi hàng hóa tại khu thương mại với người dân Bắc Triều Tiên và được hưởng chính sách miễn thuế nếu không chi tiêu vượt quá 8.000 nhân dân tệ/ngày (tương đương 1.260 USD/ngày).

Ông Chen Quantong đến từ công ty China All Access (Holdings) Ltd, đơn vị chịu trách nhiệm điều hành khu thương mại cho biết “Đây sẽ là một nền tảng thương mại mở”.

Shenfei Tang, một quan chức phụ trách ngoại thương và hợp tác kinh tế của tỉnh Liêu Ninh, cho biết khu thương mại sẽ giúp thúc đẩy thương mại khu vực biên giới và làm gia tăng thu nhập cho người dân cả hai nước.

Đan Đông là trung tâm thương mại, đầu tư và du lịch quan trọng nằm giữa Trung Quốc và CHDCNN Triều Tiên. Hiện có hơn 600 doanh nghiệp thương mại xuyên biên giới tại thành phố này. Ước tính, mậu dịch với Triều Tiên chiếm khoảng 40% tổng kim ngạch thương mại của thành phố.

Phương Phương – Theo People.cn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến