Dòng sự kiện:
Trung Quốc: Nổ khí gas ở mỏ than, 12 người thiệt mạng
07/03/2016 16:19:23
ANTT.VN - Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin, một vụ nổ khí gas tại mỏ than ở thành phố Bạch Sơn, tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc vào trưa hôm qua (6/3) đã cướp đi sinh mạng của 12 thợ mỏ.

Tin liên quan

Mặc dù thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn chết người, các tiêu chuẩn về an toàn lao động ở Trung Quốc vẫn chưa được coi trọng. (Ảnh minh họa: AFP)

Đây cũng là vụ tai nạn mới nhất trong ngành công nghiệp nổi tiếng là nguy hiểm bậc nhất tại Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, vụ nổ khí gas trên xảy ra vào khoảng 11h20 ngày 6/3 (giờ địa phương) tại mỏ than Songshu, thuộc sở hữu của Công ty Khai khoáng Tonghua, có trụ sở đặt tại thành phố Bạch Sơn. AFP cho hay, hiện 1 thợ mỏ đã được giải cứu và nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

An toàn lao động từ lâu đã là một vấn đề gây nhức nhối ở Trung Quốc. Mặc dù thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn chết người, các tiêu chuẩn về an toàn công nghiệp ở nước này vẫn chưa được xem trọng.

Theo một số liệu được công bố chính thức, Trung Quốc vừa là nhà sản xuất than đá lớn nhất thế giới nhưng đồng thời cũng là nước đứng đầu về số vụ tai nạn trong ngành công nghiệp than, với 931 người thiệt mạng trong năm 2014.

Chính phủ Bắc Kinh cho biết con số tử vong hiện đang giảm, tuy nhiên một số nhóm nhân quyền lại cho rằng số liệu thực tế cao hơn nhiều so với báo cáo.

Phương Phương (Theo AFP)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến