Dòng sự kiện:
Trung Quốc: Nổ lớn ở khu công nghiệp làm ít nhất 17 người chết
13/08/2015 09:38:37
ANTT.VN - Một vụ cháy nổ lớn tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc vào cuối ngày hôm qua làm chết ít nhất 17 người, 32 người đang trong tình trạng nguy kịch và ít nhất 400 người khác bị thương.

Tin liên quan

Vụ cháy nổ kinh hoàng tại khu công nghiệp thành phố Thiên Tân tối qua  

ChinaDaily (Trung Quốc) đưa tin một vụ cháy nổ lớn tại một khu công nghiệp tại thành phố cảng Thiên Tân, miền bắc Trung Quốc vào cuối ngày hôm qua đã làm chết ít nhất 17 người, 32 người đang trong tình trạng nguy kịch và ít nhất 400 người khác bị thương.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã kêu gọi sự nỗ lực của tất cả mọi người để cứu những người bị thương và giảm thiểu thương vong từ vụ nổ.

Theo bài viết của Phòng cháy chữa cháy thuộc Bộ Công an trên trang Sina Weibo cho biết, 12 đội chữa cháy đã được điều đến địa điểm xảy ra vụ nổ sau khi nhận được tin báo cháy vào lúc 22 giờ 50 tối qua.  Sau khi vụ nổ diễn ra vào lúc 23 giờ 30 tối qua, 9 đội chữa cháy và 35 xe chữa cháy đã được điều động thêm.

Tác động từ vụ nổ đã cả một khu vực rộng lớn cách trung tâm vụ nổ hàng km. Một số người dân sống quanh khu vực này cho biết vụ nổ tạo ra cột khói lửa khổng lồ lên cả chục mét, làm rung chuyển mặt đất, làm vỡ kính cửa sổ và bể nuôi cá ở một số ngôi nhà.

Giám đốc bệnh viện Taida gần khu vực này cho hay họ đã tiếp nhận hơn 50 người bị thương và dự kiến con số này sẽ còn tăng lên. Những vết thương chủ yếu là từ những mảnh thủy tinh vỡ hoặc đá, một số ca chấn thương khá nghiêm trọng.

Hiện tại, hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra.

CCTV cho biết vụ nổ được diễn ra trong một kho hàng chứa thuốc nổ. Có hai vụ nổ liên tiếp đã diễn ra cách nhau chừng 30 giây, bắt đầu lúc 23 giờ 30 ngày 12.8 (giờ địa phương).

Nguyên nhân vụ việc chưa được công bố chính thức, nhưng Tân Hoa xã nói rằng vụ nổ lớn liên quan tới một kho lưu trữ “hàng hóa nguy hiểm”.

Một số hình ảnh cập nhật từ vụ nổ:

Lửa cháy dữ dội từ vụ nổ

Cửa kính một ô tô gần địa điểm xảy ra vụ nổ bị vỡ 

Khói đen rợp trời từ vụ nổ 

Những cột khói bốc lên từ vụ nổ vào sáng nay

Phương Phương – Theo Chinadaily
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến