Dòng sự kiện:
Trung Quốc phát hành 1.000 tỷ nhân dân tệ trái phiếu chính phủ
25/10/2023 08:12:45
Theo Tân Hoa xã, số tiền 1.000 tỷ nhân dân tệ sẽ được phân phối cho chính quyền địa phương để hỗ trợ phòng chống và khắc phục thảm họa quốc gia.

Kiểm tiền mệnh giá 100 Nhân dân tệ tại ngân hàng ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trung Quốc đã công bố phát hành đợt trái phiếu chính phủ trị giá 1.000 tỷ nhân dân tệ (137 tỷ USD) trong một động thái mà các chuyên gia đánh giá là một nỗ lực nhằm củng cố nền kinh tế sau thời kỳ phục hồi chậm chạp sau đại dịch.

Theo Tân Hoa xã, số tiền này sẽ được phân phối cho chính quyền địa phương để hỗ trợ phòng chống và khắc phục thảm họa quốc gia. Chính phủ Trung Quốc sẽ phát hành đợt trái phiếu này vào quý 4 năm nay.

Tân Hoa xã nêu rõ: “Tất cả trái phiếu kho bạc bổ sung sẽ được phân bổ cho chính quyền địa phương thông qua thanh toán chuyển khoản, để tập trung vào hỗ trợ khắc phục và tái thiết sau thiên tai, bù đắp những thiếu sót trong phòng chống, giảm nhẹ và cứu trợ thiên tai cũng như cải thiện khả năng chống chọi với thiên tai của đất nước."

Trong khi đó, chuyên gia Zhang Zhiwei thuộc Công ty quản lý tài sản Pinpoint Asset Management nhận định động thái này là "rất bất thường" và "xuất hiện trên thị trường như một điều bất ngờ."

Trong một phân tích, ông Zhiwei viết: “Tôi coi chính sách này là một bước đi đúng hướng khác - Trung Quốc nên thực hiện chính sách tài khóa của mình mang tính hỗ trợ nhiều hơn trước áp lực giảm phát trong nền kinh tế. Một phần số tiền huy động được sẽ được dùng vào năm tới, do đó điều này giúp thúc đẩy triển vọng tăng trưởng sau quý 4"./.

Tác giả: Xuân Phong

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến