Dòng sự kiện:
Trung Quốc phê duyệt thêm vaccine ngừa Covid-19
10/06/2021 11:53:18
Trung Quốc vừa phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 mới để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng trong nước đang tăng lên.

Bản báo cáo được Tạp khí Khoa học công nghệ Trung Quốc công bố hôm 9/6 cho biết, vaccine vừa được phê duyệt được phát triển bởi Viện Nghiên cứu y sinh thuộc Học viện Khoa học y học Trung Quốc ở thành phố Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Người dân Trung Quốc đi tiêm chủng. Ảnh: THX

Theo nội dung báo cáo, các cuộc thử nghiệm lâm sàng ở giai đoạn 1 và 2 đã chứng minh vaccine này hiệu quả và nhanh chóng tạo ra phản ứng miễn dịch cho người được tiêm chủng. Ở thời điểm hai tuần sau khi người nhận được tiêm mũi thứ hai, tỷ lệ ngừa nhiễm Covid-19 có thể đạt 96-99,33%.

Chuyên gia về vaccine Tao Lina làm việc tại thành phố Thượng Hải nói với tờ Thời báo Hoàn Cầu rằng, đây là vaccine bất hoạt thứ 5 được phê duyệt chính thức ở Trung Quốc để phòng ngừa Covid-19, và việc này giúp tăng công suất sản xuất vaccine bất hoạt của "quốc gia tỷ dân" lên mức 6 tỉ liều/năm.

Ở một diễn biến khác, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc trong một thông cáo đưa ra cùng ngày cho biết, đã có hơn 808 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 được phân phối trên khắp Trung Quốc tính tới hết ngày 8/6.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Phó giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, ông Zeng Yi Xin xác nhận rằng nước này đặt mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất 70% dân số vào cuối năm nay.

Tác giả: Tuấn Trần

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến