Dòng sự kiện:
Trung Quốc phong tỏa 800.000 dân ở Vũ Hán
27/10/2022 17:52:59
Hơn 800.000 cư dân tại thành phố Vũ Hán, nơi đầu tiên bùng phát đại dịch Covid-19, đang bước vào trạng thái bị phong tỏa lần đầu tiên kể từ năm 2020.

Một khu dân cư tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc bị phong tỏa trong đợt bùng phát mới nhất của đại dịch. Ảnh: Reuters.

Các biện pháp phong tỏa được đưa ra sau khi chính quyền thành phố ghi nhận 240 ca nhiễm virus corona trong 2 tuần qua.

Lệnh phong tỏa tại Vũ Hán dự kiến kéo dài tới hết ngày 30/10, theo Guardian.

Bên cạnh đó, hoạt động buôn bán thịt lợn tại Vũ Hán cũng bị tạm dừng sau khi chính quyền thành phố cho biết đợt bùng phát dịch bệnh mới nhất xuất hiện từ một chuỗi cung ứng thịt lợn địa phương.

Trong ngày 26/10, 31 tỉnh, thành, khu tự trị... của Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 231 ca mắc Covid-19 mới, theo trang web của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc. Trong số đó có 38 ca nhập cảnh, 193 ca nội địa.

Ngoài ra 924 ca nhiễm không triệu chứng được ghi nhận.

Con số này tuy thấp hơn nhiều so với hàng chục nghìn ca nhiễm được ghi nhận tại thành phố Thượng Hải vào đầu năm nay, nhưng giới chức trách tại nhiều thành phố đã kích hoạt hàng loạt biện pháp phòng dịch mới.

Theo số liệu của tập đoàn tài chính Nomura, tính đến ngày 24/10, 28 thành phố tại Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp phong tỏa, ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 207 triệu người, Reuters đưa tin.

Tính đến ngày 24/10, hơn 207 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi các biện pháp phong tỏa trong đợt bùng phát mới nhất của đại dịch Covid-19 tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Theo trang web chính thức của Ủy ban Y tế Vũ Hán, trong ngày 26/10 toàn tỉnh Hồ Bắc không ghi nhận ca mắc mới được xác nhận, nhưng có thêm 53 người nhiễm không triệu chứng trong cộng đồng. Trong số đó có 25 ca nhiễm không triệu chứng tại thủ phủ Vũ Hán.

Vào hôm 27/10, chính quyền tại Quảng Châu, thành phố có nền kinh tế lớn thứ 4 tại Trung Quốc, đã tuyên bố mở rộng phạm vi phong tỏa để kiểm soát đợt bùng phát mới nhất của đại dịch Covid-19 vốn đã bước sang tuần thứ 4.

Ngoài các khu vực trên, chính quyền các thành phố lớn khác tại Trung Quốc như Bắc Kinh, Đại Đồng và Tây An cũng áp dụng các biện pháp phong tỏa ở cấp độ khác nhau để ngăn ngừa đà lây lan của đại dịch.

Tác giả: An Bình

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến