Dòng sự kiện:
Trung Quốc sẽ duy trì áp lực với thị trường tiền số
02/08/2021 06:18:13
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) vừa tuyên bố sẽ tiếp tục duy trì áp lực pháp lý nặng về với hoạt động đầu cơ, giao dịch tiền số.

Tuyên bố này được cơ quan quản lý ngân hàng Trung Quốc đưa ra hôm qua (31/7) sau khi đã tăng cường kiểm soát thị trường tiền số từ đầu năm nay. Các nhà hoạch định chính sách đã họp hôm 30/7 để thảo luận về các ưu tiên công việc trong nửa cuối năm.

Ngoài duy trì áp lực pháp lý với hoạt động giao dịch, PBOC cũng sẽ giám sát các công ty cung cấp nền tảng tài chính để điều chỉnh hoạt động của họ theo quy định.

Những tháng gần đây, Trung Quốc đã phát động cuộc kiểm soát mạnh nhất đối với hoạt động khai thác và giao dịch tiền số từ năm 2017. Động thái này được đưa ra sau khi Bitcoin và các đồng tiền số khác tăng vọt khiến các nhà chức trách lo ngại về rủi ro gian lận, rửa tiền và sử dụng năng lượng quá mức. Bắc Kinh cũng áp đặt một loạt các hành động quản lý nhắm vào hành vi độc quyền tại các nền tảng thanh toán trực tuyến như Ant Group trong năm qua.

Theo thông báo mới nhất, PBOC sẽ hành động để ngăn ngừa các rủi ro tài chính lớn và thúc đẩy giảm số lượng tổ chức tài chính tiềm ẩn rủi ro cao ở các tỉnh trọng điểm. Đồng thời, cơ quan này sẽ đẩy quá trình thiết lập một luật ổn định tài chính - được đề xuất bởi Phó thống đốc hồi tháng 3.

PBOC cũng nhắc lại rằng, chính sách tiền tệ thận trọng của cơ quan này sẽ linh hoạt, có mục tiêu, hợp lý và phù hợp. PBOC cam kết thực hiện một thiết kế chính sách "xuyên chu kỳ" tốt, để nhà chức trách sử dụng trong khung thời gian dài hơn khi xem xét hỗ trợ chính sách và tránh kích thích nền kinh tế quá mức.

Tác giả: Tú Anh (theo Bloomberg)

Theo: VnExpess
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến