Dòng sự kiện:
Trung Quốc tăng dự trữ vàng 9 tháng liên tiếp
09/09/2019 18:01:09
Tính đến cuối tháng 8, dự trữ vàng của Trung Quốc đã đạt mức 62,45 triệu ounce, tăng 190.000 ounce so với tháng 7.

Theo số liệu công bố mới nhất của Cục Quản lý Ngoại hối Quốc gia Trung Quốc (SAFE), dự trữ ngoại hối và vàng của nước này đồng loạt tăng trong tháng 8. Tính đến cuối tháng 8, dự trữ vàng của Trung Quốc đã đạt mức 62,45 triệu ounce, tăng 190.000 ounce so với tháng 7. Đáng chú ý, đây là tháng thứ 9 liên tiếp Trung Quốc tăng dự trữ vàng.

Bên cạnh đó, sau khi giảm mạnh vào tháng 7, dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đã tăng trở lại trong tháng 8, đạt hơn 3107 tỷ USD, tăng gần 3,5 tỷ USD so với tháng trước và khoảng 34,5 tỷ USD so với cuối năm 2018, tức khoảng 1,1%.

Tăng dự trữ vàng là một chiến lược quan trọng của Trung Quốc. Ảnh minh họa: Chinanews.

Cơ quan Quản lý ngoại hối Trung Quốc cho biết, nước này sẽ theo đuổi việc đa dạng hóa dự trữ ngoại hối một cách ổn định và thận trọng.

Theo đánh giá của chuyên gia, việc tăng dự trữ vàng ngoài nỗ lực đa dạng hóa dự trữ bên cạnh đồng USD, còn là một chiến lược quan trọng của Trung Quốc và Ngân hàng Trung ương nước này nhiều khả năng sẽ tiếp tục mua ròng vàng trong những tháng tới.

Năm 2019, nhiều Ngân hàng trung ương trên thế giới đã mạnh tay gom vàng dự trữ. Vàng được đánh giá là sẽ phát huy tác dụng giúp các quốc gia đa dạng hóa dự trữ ngoại hối khỏi đồng USD, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế giảm tốc, căng thẳng thương mại và địa chính trị gia tăng như hiện nay.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến