Dòng sự kiện:
ECB thận trọng với dự luật về dự trữ vàng của Ngân hàng Italy
27/06/2019 13:01:11
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) “bật đèn xanh” cho dự luật liên quan đến dự trữ vàng của Ngân hàng trung ương Italy được nhà kinh tế trưởng Claudio Borghi thuộc đảng Liên đoàn Italy đề xuất.

Trụ sở ECB tại Frankfurt am Main, miền tây nước Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ngày 26/6 “bật đèn xanh” cho dự luật liên quan đến dự trữ vàng của Ngân hàng trung ương Italy được nhà kinh tế trưởng Claudio Borghi thuộc đảng Liên đoàn Italy đề xuất.

Dự luật tìm kiếm sự ủng hộ cho quan điểm lượng dự trữ vàng Ngân hàng trung ương Italy nắm giữ thuộc sở hữu của nhà nước Italy.

Ông Borghi cho biết ông muốn làm rõ quyền sở hữu hợp pháp của lượng vàng đang được Ngân hàng trung ương Italy nắm giữ, đặt ra một câu hỏi về nguyên tắc và đưa vị thế của Italy về ngang bằng với các nước thành viên khác thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Trong một tuyên bố chính thức đăng trên website của mình, ECB cho biết các quy định của ECB không sử dụng khái niệm “sở hữu” đối với dự trữ vàng chính thức, mà chỉ giải quyết vấn đề “nắm giữ quá mức và quản lý” vàng.

Tuyên bố yêu cầu Rome tham vấn với Ngân hàng trung ương Italy để xem liệu ngân hàng này có nhất trí với dự luật nói trên nhằm bảo đảm tính độc lập của ngân hàng được tôn trọng đầy đủ.

Trong tuyên bố, ECB yêu cầu không được chuyển mục dự trữ vàng từ bảng cân đối củaNgân hàng trung ương Italy sang chính phủ nước này.

Tuy nhiên, phe đối lập tại Italy đã phản đối mạnh mẽ với lập luận rằng dự luật cho phép liên minh cầm quyền bán lượng vàng dự trữ để giải quyết những khó khăn về tài chính công.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến