Dòng sự kiện:
Trung Quốc triệt phá đường dây buôn lậu động vật hoang dã lớn
14/10/2015 11:43:37
ANTT.VN - Cảnh sát Bắc Kinh hôm thứ hai (12/10) cho biết họ đã triệt phá được một đường dây buôn bán động vật hoang dã lớn đồng thời thu giữ các sản phẩm từ động vật hoang dã có giá trị lên đến 24 triệu nhân dân tệ (tương đương 3,8 triệu USD).

Tin liên quan

Trang tin tức Sina, một trong những trang tin nổi tiếng nhất Trung Quốc sáng nay đưa tin, cảnh sát Bắc Kinh vào hôm thứ hai (12/10) thông báo đã triệt phá được một đường dây buôn bán động vật hoang dã lớn đồng thời thu giữ được các tang vật là các sản phẩm từ động vật hoang dã có giá trị lên đến 24 triệu nhân dân tệ (tương đương 3,8 triệu USD) bao gồm 800 kg ngà voi, 11 kg sừng tê giác và 35 chân gấu.

Số tang vật được thu giữ (Ảnh: Sina.com)

Chân gấu (Ảnh: Sina.com)

Ngà voi (Ảnh: Sina.com)

Bộ da gấu (Ảnh: Sina.com)

Số tang vật thu giữ có giá trị lên đến 24 triệu nhân dân tệ (tương đương 3,8 triệu USD) (Ảnh: Sina.com)

Phía cảnh sát cũng cho biết họ đã bắt giữ được 16 đối tượng trong một cuộc điều tra kéo dài 3 tháng kể từ khi cảnh sát nhận được thông tin một thương vụ buôn bán ngà voi đã được đặt lịch diễn ra ở Bắc Kinh vào tháng 5, trang web tin tức thepaper.cn cho biết.

Trang này còn cho biết thêm, các sản phẩm từ động vật hoang dã trên có nguồn gốc từ Nhật Bản và được tuồn vào thị trường đại lục thông qua Hồng Kông và một số thành phố cảng khác như Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông và Uy Hải thuộc tỉnh Sơn Đông.

Kể từ năm 2013, các nhà chức trách Bắc Kinh đã triệt phá được 222 vụ mua bán bất hợp pháp động vật hoang dã và bắt giữ 108 đối tượng.

Các nhà chức trách cũng cho biết họ đã thu giữ các sản phẩm từ động vật hoang dã có giá trị hơn 8 triệu nhân dân tệ, bao gồm hơn 1,5 tấn ngà voi.

Phương Phương – Theo Sina

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến