Buôn vàng lậu, cơ trưởng Vietnam Airlines nhận án treo tại Hàn Quốc
06/06/2015 16:52:48
ANTT.VN – Cơ trưởng cùng tiếp viên của Vietnam Airlines (VNA) liên quan đến vụ buôn lậu 6kg vàng đã bị Tòa án thành phố Busan (Hàn Quốc) tuyên phạt tù treo.

Tin liên quan

Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) cho biết, ngày 29/5 vừa qua, Tòa án thành phố Busan (Hàn Quốc) đã đưa vụ việc phi công Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong bị bắt giữ tại Hàn Quốc vì vận chuyển vàng trái phép vào nước này ra xét xử. Theo phán quyết của chính quyền Hàn Quốc, hai cá nhân này đã bị tuyên án tù treo và được chuyển giao cho bộ phận quản lý xuất nhập cảnh của Hàn Quốc, đưa về Việt Nam vào ngày 5/6.

Tang vật giấu trong giày cơ trưởng Vietnam Airlines

Chiều 5/6 sau khi về đến sân bay Nội Bài, Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Tuấn Phong đã được cơ quan điều tra của Việt Nam tiếp nhận để tiếp tục điều tra hành vi đưa vàng trái phép từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Đánh giá về vụ việc trên, đại diện VNA cho biết đây là việc vi phạm pháp luật của hai cá nhân người lao động. VNA sẽ xử lý nghiêm túc và sớm nhất theo đúng quy định của Bộ Giao thông vận tải và nội quy lao động đối với các cá nhân này.

Ngày 10/3, cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (35 tuổi) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong (27 tuổi) làm nhiệm vụ trên chuyến bay VN426 chặng Hà Nội đến Busan, trong khi làm thủ tục nhập cảnh đã bị Hải quan sân bay Gimhae (Busan) tạm giữ vì mang vàng trái phép. Sau 2 tháng điều tra, Tòa án thành phố Busan đã đưa cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong ra xét xử.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến