Dòng sự kiện:
Trung Quốc và Mỹ sẽ là động lực chính cho phục hồi kinh tế toàn cầu
12/05/2021 15:15:32
Báo cáo tình hình và triển vọng kinh tế thế giới năm 2021 của Liên hợp quốc công bố mới đây khẳng định, Trung Quốc và Mỹ sẽ tiếp tục là động lực chính cho phục hồi kinh tế toàn cầu.

Báo cáo Tình hình và Triển vọng kinh tế thế giới năm 2021 của Liên hợp quốc công bố ngày 11/5 (theo giờ địa phương) cho biết, sự phát triển của hai nền kinh tế chủ chốt là Trung Quốc và Mỹ sẽ là động lực cho phục hồi kinh tế toàn cầu, tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát cũng như sự thiếu hụt vaccine tại nhiều quốc gia sẽ là những nhân tố đe dọa nghiêm trọng quá trình phục hồi này.

Báo cáo dự báo, kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 5,4% trong năm 2021, tăng so với mức dự đoán 4,7% mà Liên hợp quốc đưa ra hồi đầu năm. Trong đó, báo cáo cũng nâng dự báo tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc từ 7,2% hồi đầu năm lên 8,2%, còn tăng trưởng của kinh tế Mỹ là 6,2%.

Trung Quốc và Mỹ sẽ là động lực chính cho phục hồi kinh tế toàn cầu (Ảnh minh họa: KT)

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, tăng trưởng kinh tế của một số quốc gia tại khu vực Nam Á, châu Phi, châu Mỹ Latinh và Caribe vẫn mong manh và tiềm ẩn nhiều rủi ro, khó khăn trong tiếp cận với vaccine cũng gia tăng thách thức cho các nước này trong quá trình phục hồi kinh tế.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến