Dòng sự kiện:
Trung thu ý nghĩa đầu tiên của trẻ em lòng hồ Bản Vẽ
01/10/2017 06:47:07
Đêm 30/9, chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho gần 700 trẻ em xã lòng hồ thủy điện Bản Vẽ, xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương (Nghệ An) đã được tổ chức.

Hữu Khuông là một xã nằm trong vùng lõi lòng hồ thủy điện Bản Vẽ, huyện Tương Dương (Nghệ An). Đây là vùng đất biệt lập với các địa phương khác. .

Cách duy nhất để đến với trẻ em xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương là di chuyển bằng thuyền vượt lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

Ở vùng lòng hồ này, toàn xã có gần 90% hộ nghèo. Cuộc sống người dân chủ yếu phụ thuộc vào quy luật thiên nhiên.

Nơi sinh sống tập trung của ba đồng bào dân tộc ít người: Khơ Mú, Thái, Mông.

Xuất phát từ những điều kiện khó khăn trên, CLB Báo chí Nghệ An cùng các nhà hảo tâm đã quyết định tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” lần thứ 5 với ước vọng đem lại 1 đêm hội trăng rằm đúng nghĩa cho trẻ em nơi đây.

CLB Báo chí Nghệ An cùng các nhà hảo tâm trao quà cho các em.

Chương trình đã phát 700 suất quà gồm: Bánh, kẹo Trung thu, sữa, đồ dùng học tập cho các em tại xã Hữu Khuông. Bên cạnh đó, chương trình cũng đã trao 130 suất học bổng cho 130 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập.

Cũng trong dịp này, cán bộ, công chức huyện Tương Dương cũng đã quyên góp được số tiền 13 triệu đồng trao cho các em học sinh Trường mầm non xã Hữu Khuông để trang bị đồ đông ấm. Tổng giá trị chương trình lên đến gần 300 triệu đồng.

Phá cỗ Trung Thu.

Trong đêm hội, có khoảng 400 em học sinh các cấp cùng đông đảo bà con địa phương đã giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức đốt lửa trại, rước đèn ông sao và phá cỗ trung thu. Với các em nhỏ ở vùng lòng hồ thủy điện, đây là trung thu đầu tiên các em được vui hội, phá cỗ đúng nghĩa.

Đốt lửa đêm hội.

Trao đổi với PV, ông Lô Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương cho biết: “Xã nằm trong vùng đặc biệt cách trở về giao thông đi lại, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Cuộc sống lo ăn từng bữa nên với gần 700 trẻ em nơi đây để có một đêm Trung thu đúng nghĩa là điều trong mơ ước. Năm nay, trẻ em nơi đây có một Trung thu đúng nghĩa, chính quyền địa phương xin chân thành cảm ơn CLB Báo chí Nghệ An và các nhà hảo tâm cũng như quan tâm của các cấp chính quyền”.

Ngọc Tuấn

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến