Dòng sự kiện:
Trung úy công an lao xuống sông cứu bé gái 14 tuổi đuối nước
15/04/2024 20:32:09
Trung úy Bùi Văn Đại, công tác tại Công an thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) dũng cảm lao xuống dòng nước đang chảy xiết để cứu cô bé 14 tuổi đang đuối nước.

Ngày 15/4, thông tin từ UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen biểu dương Trung úy Bùi Văn Đại, Công an thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước vì hành động đẹp khi cứu sống cháu bé đuối nước.

Trước đó, ngày 5/4, tại khu vực cầu Tân Lập, thị trấn Cành Nàng, người dân phát hiện một cháu bé khoảng 14 tuổi đi xe đạp đến chân cầu Tân Lập thì bỏ lại phương tiện, sau đó chạy ra giữa cầu rồi bất ngờ nhảy xuống sông.

Trung úy Bùi Văn Đại được tặng giấy khen vì hành động đẹp của mình

Nghe thấy người dân hô hoán có người đuối nước, Trung úy Bùi Văn Đại và 3 cán bộ Công an thị trấn Cành Nàng đang làm việc tại trụ sở nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Thấy nạn nhân đang chới với giữa dòng nước xiết và có dấu hiệu sắp bị ngạt nước, trong tình huống nguy cấp Trung úy Bùi Văn Đại đã lập tức nhảy xuống sông rồi bơi đến địa điểm nạn nhân đang chới với. Khi tiếp cận được nạn nhân, Trung úy Đại thấy nạn nhân đã đuối sức, da tím tái và rơi vào trạng thái dần mất ý thức.

Do thủy điện vừa mở cửa xả nước nên mực nước sống lúc này dâng cao, vị trí tiếp cận nạn nhân cách bờ gần 60m nên nước chảy xiết.

Sau khi dìu được nạn nhân lại vị trí trụ cầu, nhưng vì không điểm bám víu, Trung úy Đại đã tựa lưng vào trụ cầu để lấy lại sức, đồng thời cho nạn nhân dựa vào người mình rồi dùng tay xốc mạnh vào vùng bụng của nạn nhân để đẩy nước ra ngoài.

Trung úy Đại cứu nạn nhân giữa dòng nước sâu

Tiếp đó, anh đã đưa cô bé bơi về phía nhịp cầu thứ 2. Lúc này một chiếc thuyền của người dân đánh cá gần đó đã đến hỗ trợ đưa nạn nhân vào bờ, sau đó đưa cô bé tới Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước để cấp cứu. Đến nay, sức khỏe nạn nhân đã dần ổn định.

Với hành động dũng cảm không ngại hiểm nguy, cùng với kỹ năng và kiến thức của mình, Trung úy Đại đã cứu sống người và bảo vệ bản thân giữa dòng nước dữ. Hành động đẹp của anh đã được cấp ủy, chính quyền địa phương biểu dương và được người dân cảm phục, yêu mến.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến