Dòng sự kiện:
Trường Lương Thế Vinh không trả lại tiền: Sở lên tiếng
07/07/2018 13:16:44
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã lên tiếng trước thông tin Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh vẫn chưa hoàn trả tiền phụ huynh.

Sau 2 lần Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo, theo phản ánh của nhiều phụ huynh, Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) vẫn không hoàn trả số tiền trước đó họ đã đóng khi nộp hồ sơ cho con.

Chiều ngày 6/7, trao đổi với PV, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, đã nắm được thông tin sự việc.

"Chúng tôi đã nắm được thông tin và đang cho kiểm tra lại", ông Toản cho hay.

Sáng ngày 6/7, hàng chục phụ huynh đã kéo đến Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh yêu cầu trường trả lại khoản tiền 6 triệu đồng nhưng bị bảo vệ ngăn không cho vào.


Phụ huynh bị chặn trước cổng Trường Lương Thế Vinh - Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước sự việc trên, nhiều phụ huynh đã làm đơn tập thể và gửi lại bảo vệ. Đến gần trưa, do thời tiết nắng nóng nên một số phụ huynh đã bỏ về.

Theo một phụ huynh cho biết, trước đó Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh đột ngột thông báo tuyển sinh khi Sở GD-ĐT Hà Nội chưa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập.

Do lo lắng con mình không đậu nổi trường công nên nhiều phụ huynh đã nộp hồ sơ vào Trường Lương Thế Vinh. Họ phải nộp học bạ gốc cùng với các khoản thu là 6 triệu đồng/học sinh.

Tuy nhiên, khi TP công bố điểm chuẩn, thấy con đủ điểm vào công lập, một số phụ huynh muốn rút đơn tại Trường Lương Thế Vinh nhưng được trả lời trường không hoàn trả số tiền trên.

Ngày 1/7, Sở GD-ĐT Hà Nội có văn bản yêu cầu các trường không được làm khó phụ huynh và học sinh rút hồ sơ nhập học lớp 10.

Đến ngày 3/7, Sở GD-ĐT Hà Nội tiếp tục có văn bản yêu cầu Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh phải nghiêm túc điều chỉnh cách tổ chức tuyển sinh, không được gây khó khăn cho các phụ huynh muốn rút hồ sơ và phải hoàn trả toàn bộ phí đã thu của phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, tới thời điểm này nhiều phụ huynh vẫn chưa rút được số tiền đã đóng.

Trả lời Báo Lao Động về vấn đề này, bà Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh phủ nhận việc trường gây khó khăn cho phụ huynh và cho rằng văn bản chỉ đạo của Sở đang khiến tình hình “loạn” lên.

“Việc tuyển sinh của chúng tôi diễn ra rất minh bạch, đã được thông báo đến các phương tiện thông tin, đăng tải trên trang web, facebook. 


Bà Văn Thùy Dương trả lời về sự việc

Chúng tôi có thông báo cụ thể về mức điểm chuẩn, các giấy tờ, các khoản đóng góp cần thiết, thậm chí có dòng lưu ý: Khi phụ huynh đã đến nộp hồ sơ, có nhu cầu rút thì các khoản thu sẽ được sung vào Quỹ Khuyến học của nhà trường.

Tôi cũng đã nói luôn rằng, khi rút hồ sơ, phụ huynh phải có đơn để nhà trường rà soát và không thể phục vụ ngay trong 10 - 15 phút. Mọi phụ huynh khi đóng tiền đều thoải mái, nhưng khi đến rút hồ sơ lại tỏ thái độ", bà Dương nói.

Về những thắc mắc của phụ huynh về việc lấy lại tiền, lãnh đạo Trường Lương Thế Vinh cho biết: "Trường chỉ trả lại kinh phí những trường hợp xin rút hồ sơ từ ngày 3/7 trở đi, bao gồm tiền đồng phục, tiền vở, tiền sách. Tổng của số tiền các khoản này khoảng 2 triệu đồng.

Số tiền còn lại, nhà trường sẽ không trả mà thực hiện theo thỏa thuận lúc đầu với phụ huynh là sung vào Quỹ khuyến học".

Theo Đất Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến