Dòng sự kiện:
Trường mầm non bất ngờ bị đóng cửa, treo biển bán nhà
22/08/2018 08:06:28
Không liên lạc được với chủ đầu tư, hiệu trưởng đã đóng cửa Trường mầm non Chú Ếch Con (Đà Nẵng) khiến hơn 160 trẻ bơ vơ, phụ huynh bức xúc.

Ngày 21/8, bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, chủ trì buổi đối thoại với hơn 160 phụ huynh Trường mầm non Chú Ếch Con (cơ sở đường Lê Văn Đức, quận Hải Châu).

Hôm qua, khi đưa con đến gửi ở mầm non Chú Ếch Con, phụ huynh mới nhận được thông báo của lãnh đạo trường về việc ngưng hoạt động. Còn lý do trường đóng cửa, treo biển bán nhà đến từ phía chủ đầu tư.

Chi nhánh mầm non Chú Ếch Con ở đường Lê Văn Đức.

Lãnh đạo trường cho biết học phí ở cơ sở Lê Văn Đức khoảng 3 triệu đồng/tháng, còn học phí ở cơ sở Võ Chí Công (quận Cẩm Lệ) là khoảng 6,5 triệu đồng/tháng. Vì thế, trường sẽ hỗ trợ các trẻ (đã đóng học phí hết tháng 9) chuyển về học tại cơ sở Võ Chí Công. Còn các bé được đóng học phí theo tháng, cơ sở Võ Chí Công nhận trông hết tháng 8.

Nhà trường đóng cửa khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng việc mầm non Chú Ếch Con bất ngờ đóng cửa khiến việc học của con họ bị gián đoạn. Về cơ sở mới, nhiều phụ huynh phải đưa con đi học trên quãng đường xa.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu Trần Thị Thúy Hà cho hay hiện, ngoài các phương án của trường đưa ra, phòng cũng phối hợp với các trường mầm non trên địa bàn quận để ổn định chỗ gửi trẻ. Những trẻ có hộ khẩu tại phường Hòa Cường Nam sẽ được sắp xếp vào mầm non công lập Anh Đào. 

Còn các trẻ thuộc quận, huyện khác thì Phòng GD&ĐT Hải Châu sẽ giới thiệu tới các trường mầm non tư thục đảm bảo điều kiện về chất lượng và mức thu học phí ngang bằng trường Chú Ếch Con.

Cũng theo bà Hà, hệ thống Trường Mầm non Chú Ếch Con trước đây thuộc sở hữu của Công ty Tư vấn và Đào tạo Bầu Trời Cao do bà Lê Thị Sen làm giám đốc. Hiện, cơ sở này đã được nhượng cho chủ khác. 

Nhiều ngày qua, lãnh đạo trường không liên lạc được với bà Sen nên phải đóng cửa. “Đây là sự việc bất ngờ vì cơ sở này đã hoạt động được khoảng 10 năm, rất có uy tín với phụ huynh học sinh”, bà Hà nói.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến