Dòng sự kiện:
Trường Mầm non bị tố thu nhiều khoản ngoài quy định: Hiệu trưởng lên tiếng
24/11/2017 08:36:25
"Sau khi họp phụ huynh và vận động đóng góp thêm 1 số khoản ngoài quy định nhưng không thấy phụ huynh có ý kiến, phản ánh gì. Nay, lại có dư luận như thế này, khiến nhà trường bất ngờ", cô Hà Thị Liêm cho biết.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh ở trường Mầm non xã Đôn Phục, huyện Con Cuông (Nghệ An), năm học 2017-2018, học sinh trường này ngoài đóng các khoản theo quy định còn phải đóng thêm các khoản khác ngoài quy định như: Tiền làm bờ rào: 150 ngàn đồng/em, tiền hội phụ huynh: 100 ngàn đồng/em, tiền đồ dùng học tập...

Trường Mầm non Đôn Phục, huyện Con Cuông.

Trước những khoản thu ngoài quy định này, một số phụ huynh đã phản ánh và cho rằng là quá cao trong điều kiện người dân cuộc sống khó khăn, thu nhập thấp.

Theo một phụ huynh có con đang học tại trường Mầm non Đôn Phục cho hay, tiền XHH năm nào cũng vậy, mỗi phụ huynh đóng ít nhất là 400 nghìn đồng và cao hơn nữa thì tùy vào lòng hảo tâm mỗi người. Ngoài ra, năm nay chúng tôi phải đóng thêm một số khoản như mỗi em 150 nghìn đồng để làm bờ rào, tiền Hội phụ huynh mỗi em 100 nghìn đồng nữa… Việc phải đóng thêm 1 số khoản quá cao và vô lý khiến chúng tôi không khỏi băn khoăn và bức xúc”.

Một số phụ huynh phản ánh và bức xúc về việc những khoản thu ngoài quy định năm hoạc 2017-2018 tại trường Mầm non Đôn Phục.

Trước vấn đề này, tối 23/11, chia sẻ với PV, bà Hà Thị Liêm - Hiệu trưởng trường Mầm non Đôn Phục, huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết: “Sau khi được HĐND xã phê duyệt, trường đã họp phụ huynh và vận động đóng các phụ huynh số tiền xã hội hóa là 400 - 450 nghìn đồng/học sinh. Ngoài số tiền vận động đóng góp theo quy định, năm học 2017-2018, nhà trường đã vận động các phụ huynh đóng góp thêm 1 số khoản nhằm phục vụ cho công tác dạy và học tốt hơn.

Cụ thể, nhà trường thu thêm tiền Hội phụ huynh: 100 nghìn đồng/học sinh; 150 nghìn đồng/học sinh để tu sửa bờ rào; 131 ngàn đồng/em – lớp 5 tuổi, 126 ngàn đồng/em – lớp 4 tuổi...

Nói về các khoản tiền thu trên, vị hiệu trưởng cho biết: "Tiền Hội phụ huynh là do các phụ huynh tự bàn bạc và thu, còn tiền mua đồ dùng là nhà trường và các cô chỉ đứng ra thu mua giúp cho các phụ huynh.

Còn việc làm bờ rào, như các năm trước, mỗi phụ huynh đóng góp 2 cây mét để làm bờ rào, nhưng qua thời gian nó hư hỏng và không mang lại hiệu quả. Năm nay, sau khi có đề xuất làm hàng rào bằng dây thép gai – B40, nhà trường tính toán, đo đạc và đưa ra ý kiến ra phụ huynh. Tính ra mỗi phụ huynh từng đó tiền”.

"Sau khi họp phụ huynh và vận động đóng góp thêm 1 số khoản ngoài quy định nhưng không thấy có ý kiến, phản ánh từ phụ huynh. Nay lại có dư luận như thế này, khiến nhà trường bất ngờ. Nhà trường đã có trao đổi với Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông và Đảng ủy, UBND xã Đôn Phục về vấn đề này. Sắp tới, nhà trường sẽ cung cấp và công khai các mục thu chi cụ thể để cơ quan chức năng và phụ huynh hiểu rõ", bà Hà Thị Liêm cho biết thêm.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Lê Thanh An, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông cho biết thêm, năm nay, ngoài việc các trường thu theo quy định của Sở giáo dục thì bất cứ khoản thu nào trái quy định đều không được phép. Trường nào thu sai sẽ chịu trách nhiệm, tùy theo vào mức độ sẽ có hướng xử lý. Sau khi nhận được thông tin, sắp tới, Phòng sẽ cử đoàn sẽ trực tiếp về trường phối hợp cùng chính quyền địa phương và phụ huynh tìm hiểu và làm rõ.

Được biết, năm học 2017 -2018, trường Mầm non Đôn Phục có 230 em học sinh. Người dân ở vùng 135 đặc biệt khó khăn và đời sống, kinh tế chủ yếu là dựa vào nông nghiệp và các sản phẩm phụ từ rừng. Đa số con em ở đây là đồng bào dân tộc Thái, số hộ nghèo chiếm hơn 50% và đang có con em theo học tại trường Mầm non Đôn Phục.

Ngọc Tuấn

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến