Dòng sự kiện:
Trường Newton Grammar đang tuyển sinh trái phép?
01/07/2019 09:24:30
Không được phép tuyển sinh cho cơ sở 3 (tại KĐT Thanh Hà - Hà Nội) thế nhưng, Newton Grammar School vẫn đang ngang nhiên tuyển sinh cho cơ sở này. Phải chăng họ đang công khai thách thức pháp luật?

Theo tìm hiểu của PV được biết, Newton Grammar School (Trường phổ thông quốc tế Newton) là hệ thống trường liên cấp I, II, III. Hiện nay, trường Newton đang có 2 cở sở hoạt động ở quận Bắc Từ Liêm – TP.Hà Nội. Nắm bắt được nhu cầu học tập của học sinh ngày càng tăng cao, trường Newton tiến hành mở thêm cơ sở 3 tại khu đô thị Thanh Hà, TP.Hà Nội.

Được biết, tại KĐT Thanh Hà, trường Newton đang tiến hành xây dựng trường liên cấp I, II. Trên Website của trường Newton giới thiệu, cơ sở 3 Thanh Hà – Hà Đông dự kiến  ngày 15/8 sẽ được đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, trên thực tế vị trí mà trường Newton xây dựng cơ sở 3 là thuộc địa phận xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội. Để thu hút được nhiều học sinh theo học tại đây,  trường Newton đã và đang tiến hành tuyển sinh một cách ồ ạt cho cơ sở 3 Thanh Hà. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý, tại cơ sở 3 Thanh Hà vẫn đang trong quá trình thi công xây dựng, chưa đủ điều kiện để đưa vào sử dụng.

Cơ sở 3 Thanh Hà đang thi công, nhưng trường Newton đã tuyển sinh trái phép.

Trước đó, báo Sức khỏe Cộng đồng đã phản ánh ở bài trước về việc trường Newton tiến hành tuyển sinh ồ ạt cho cơ sở 3 Thanh Hà khi trường vẫn chưa được xây dựng xong. Vậy, việc trường Newton đang tiến hành tuyển sinh học sinh cho cơ sở 3 Thanh Hà có được sự cho phép của các cấp thẩm quyền hay không ? PV báo Sức khỏe cộng động đã trao đổi với ông Đoàn Việt Dũng – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai.

Ông Dũng cho biết: “Hiện nay, cơ sở 3 của trường Newton tại KĐT Thanh Hà (huyện Thanh Oai) chưa được phép tuyển sinh. Nếu chúng tôi phát hiện tuyển sinh sẽ xử lý theo quy định…”

Qua đây, chúng ta có thể thấy việc tuyển sinh cho cơ sở 3 của trường Newton là hoàn toàn không được phép. Phải chăng, vì đặt lợi ích kinh tế lên hàng đầu nên trường Newton đã tiến hành tuyển sinh mà không quan tâm đến quy định của pháp luật?

Tại buổi làm việc ngày 29/6, bà Lê Thị Bích Dung – Chủ tịch HĐQT trường Newton lại khẳng định: “Không có việc trường Newton hiện đang tuyển sinh tại cơ sở 3 Thanh Hà. Chúng tôi chỉ tiếp nhận đăng ký học sinh khảo sát để sắp sẵn cho học kỳ 2. Qua đó, cũng là cơ sở để lên kế hoạch giảng dạy và tuyển giáo viên. Ở đó, chúng tôi chưa xây xong thì lấy chỗ nào mà học, muốn tuyển cũng chẳng ai học…”

Tuy nhiên, khi PV liên hệ theo số 076.8989.555 hotline của phòng tuyển sinh trường Newton, để đề cập đến việc muốn xin cho con vào học lớp 6 tại cơ sở 3 Thanh Hà, thì được 1 bạn nhân viên nữ hướng dẫn: “Lên đăng ký online trên website của trường, sau đó đưa con lên cơ sở 1 để làm bài test đầu vào, vì cơ sở 3 chưa hoàn thiện. Nếu đỗ thì học luôn ở cơ sở 3 Thanh Hà, dự kiến bắt đầu vào học là ngày 15/8.”

Như vậy, đã rõ việc trường Newton hiện đang tiến hành tuyển sinh cho cơ sở 3 Thanh Hà là trái phép với quy định của pháp luật. Đề nghị UBND huyện Thanh Oai, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai nhanh chóng vào cuộc xử lý những sai phạm tại cơ sở 3 của trường Newton. 

Sở GD&ĐT Hà Nội, Bộ GD&ĐT nói gì về việc này? Sức khỏe cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin ở bài viết sau.

Theo SKCĐ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến