Truy nã giám đốc Phòng giao dịch Agribank “biến mất” cùng 17 tỷ đồng
06/02/2015 09:08:10
Chiều 4/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can và quyết định truy nã Nguyễn Lê Kiều Quang (ảnh, SN 1978, ngụ P6 Q.Bình Thạnh), nguyên giám đốc Phòng giao dịch Hòa Hưng, Ngân hàng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi, về tội “tham ô tài sản”.

Tin liên quan

Phú Minh Hòa (32 tuổi, nhân viên tín dụng Phòng giao dịch Hòa Hưng thuộc chi nhánh Ngân hàng Agribank Mạc Thị Bưởi) cũng bị khởi tố và tạm giam ba tháng để điều tra hành vi “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, vào sáng 30-1, Hòa được phân công đến chi nhánh Ngân hàng Agribank Mạc Thị Bưởi để tiếp nhận và áp tải 17 tỷ đồng về Phòng giao dịch Hòa Hưng. Là tổ trưởng phụ trách nhận, áp tải tiền nhưng Hòa đã làm trái hàng loạt các quy định của Nhà nước, quy trình của ngân hàng trong quá trình điều chuyển tiền.

Cụ thể, Hòa để Quang tham gia vào việc chuyển tiền; tại chi nhánh Mạc Thị Bưởi, khi nhận tiền xong, Hòa bỏ tiền vào 2 túi xách đựng tiền riêng do Quang mang theo từ trước, chứ không sử dụng túi chuyên dụng có sẵn của ngân hàng. Sau đó, Hòa chỉ đạo tài xế của xe áp tải tiền đi sai tuyến, chạy tới Ngân hàng S. trụ sở trên đường Hai Bà Trưng, P.Đa Kao, Q1 rồi tự đi xe máy riêng quay về Phòng giao dịch Hòa Hưng. Việc làm sai quy trình của Hòa đã tạo điều kiện cho Quang thực hiện hành vi lấy toàn bộ 17 tỷ đồng của ngân hàng, bỏ trốn. Khi bị bắt, Hòa khai ngoài những sai phạm trên, theo chỉ đạo của Quang, từ năm 2010 đến nay Hòa đã lập khống nhiều hồ sơ tín dụng cho vay rồi đưa Quang sử dụng rút tiền. Hiện Quang còn khoảng 15 hồ sơ tín dụng đứng tên nhiều người khác nhau, với dư nợ khoảng 13 tỷ đồng.

Việc lấy 17 tỷ đồng cũng được Quang lên kế hoạch khá kỹ. Theo bà Đặng Thị Thu Hương, Phó giám đốc Phòng giao dịch Hòa Hưng, ngày 29-1, Quang báo đã xin điều 34 tỷ đồng và 400 ngàn euro từ quỹ chính về Phòng giao dịch Hòa Hưng để khách giao dịch, đề nghị bà báo quỹ chính sáng 30-1 sẽ xuống nhận số tiền này. Do thấy số tiền quá lớn nên bà Hương không đồng ý, đồng thời yêu cầu Quang tư vấn cho khách đến giao dịch trực tiếp tại hội sở.

Nghe bà Hương nói thế, Quang nói sẽ lấy trước 17 tỷ đồng và đi cùng Phú Minh Hòa khi nhận tiền. Sau khi nhận tiền vào lúc 9 giờ 30 sáng 30-1, Quang còn vài lần điện thoại hỏi bà Hương về tỷ giá euro. 14 giờ cùng ngày, Quang báo kế toán đến 16 giờ mới có ngoại tệ về hội sở. Chính vì Quang giữ liên lạc thường xuyên nên không ai nghi ngờ, cho đến tận khi thấy Quang không quay về hội sở như đã hẹn.

Theo Congan.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến