Dòng sự kiện:
Truy tặng huân chương chiến công hạng nhất cho chiến sĩ biên phòng hi sinh
13/11/2019 06:45:36
Chủ tịch nước vừa truy tặng Huân chương chiến công hạng nhất cho Thiếu tá biên phòng Vi Văn Nhất, người đã hi sinh khi làm nhiệm vụ bắt tội phạm ma túy.

Chiều ngày 12/11, tại Đồn Biên phòng Bát Mọt (xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa và Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ truy tặng, trao tặng Huân chương Chiến công của Chủ tịch nước và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho thân nhân và các đồng chí có thành tích trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy.

Chị Lương Thị Chon, vợ thiếu tá Vi Văn Nhất nhận huân chương 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tá Hoàng Văn Hùng, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, đã trao Huân chương Chiến công hạng Nhất truy tặng cho liệt sĩ, thiếu tá biên phòng Vi Văn Nhất, sĩ quan đặc nhiệm Phòng chống ma túy và Tội phạm (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa), người đã anh dũng hi sinh trong khi truy bắt tội phạm ma túy.

Chị Lương Thị Chon, vợ của thiếu tá Vi Văn Nhất đã thay mặt gia đình đón nhận danh hiệu cao quý này.

Cũng tại buổi lễ, thiếu tá Vũ Xuân Vuông, đại úy Nguyễn Đình Minh, sĩ quan Đồn Biên phòng Bát Mọt được trao tặng Huân chương Chiến công hạng Ba; trung úy Lê Tuấn Hải, Đồn biên phòng Bát Mọt, được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng tặng Bằng khen cùng số tiền 80 triệu đồng cho Đồn Biên phòng Bát Mọt vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng chống ma túy trên tuyến biên giới Việt – Lào.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 14h20 ngày 3/6/2019, Đồn Biên phòng Bát Mọt phối hợp với Phòng phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa tổ chức tuần tra, kiểm soát trên khu vực biên giới. Khi tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một đối tượng mang theo một túi vải có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác yêu cầu dừng kiểm tra thì bất ngờ một đối tượng khác nấp ở gần đó đã dùng súng bắn vào đội tuần tra để giải cứu đồng bọn. Đội công tác dùng súng AK bắn khống chế nhưng đối tượng lợi dụng địa hình chạy về phía bên kia biên giới. Tại hiện trường, tổ tuần tra thu giữ 12.000 viên ma túy tổng hợp. Vụ việc khiến 3 chiến sĩ của tổ công tác bị thương, trong đó có Thiếu tá Vi Văn Nhất bị trúng đạn và hi sinh.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến