Dòng sự kiện:
Truy tìm kẻ cầm đầu nhóm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê bằng súng đạn
19/07/2018 05:21:35
Nhóm côn đồ chuyên hoạt động cho vay nặng lãi, bảo kê, tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô, đề. Khi các con bạc thua và nợ tiền, chúng dùng súng uy hiếp, bắn bị thương.

Ngày 18/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã triệt phá ổ nhóm chuyên cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc, bảo kê và đòi nợ thuê do đối tượng Nguyễn Tác Văn (tức Văn Tào, SN 1990), trú ở Phượng Đình 1, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa cầm đầu.

Các đối tượng bị bắt giữ (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa)

Trước đó, vào đêm 15, rạng sáng 16/7, Văn cùng đồng bọn khoảng 6 đối tượng kéo đến nhà một người ở xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa để đòi nợ. Sau khi đập phá tài sản, ném chất bẩn vào nhà, nhóm này đã dùng súng bắn đạn hoa cải vào nhà khiến 1 người bị thương nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện Hoằng Hóa điều tra, bắt giữ 7 đối tượng gồm: Nguyễn Đình Mạnh (SN 2000), Lê Văn Chiến (SN 1988), Đỗ Chí Chung (SN 1998), Đỗ Xuân Thắng (SN 1993), Lê Duy Tùng (SN 1991), đều trú ở phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa; Đỗ Xuân Hòa (SN 1974), trú ở xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hóa và Nguyễn Anh Thắng (SN 1993), trú ở thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa. Riêng kẻ cầm đầu ổ nhóm là Nguyễn Tác Văn đã bỏ trốn.

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ 5 khẩu súng tự chế, nhiều dao kiếm và tài liệu, tang vật khác có liên quan.

Theo điều tra, Văn thường xuyên tổ chức cho các con bạc đánh bạc dưới hình thức lô, đề. Khi các con bạc thua và nợ tiền thì hắn cho đàn em đến đòi nợ bằng cách dùng súng uy hiếp hoặc ném chất bẩn vào nhà.

Hiện, công an đang tiến hành truy bắt đối tượng Văn và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến