Dòng sự kiện:
Truy tìm nhóm người lừa cả Chủ tịch xã để 'tặng quà' cho dân nghèo
13/07/2018 11:18:45
Một nhóm đối tượng lạ đã lợi dụng sự cả tin của người dân để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đáng nói, trong vụ việc có dấu hiệu qua mặt cả chính quyền địa phương.

Những ngày này, hàng chục hộ dân các thôn thuộc xã Tam Đại, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) đứng ngồi không yên vì mãi mà chưa thấy đoàn tặng quà tri ân quay trở lại.

Trước đó, ngày 8/7, cũng hàng chục hộ dân ấy hớn hở, vui tươi nhận giấy từ chính quyền thôn thông báo về đoàn tặng quà tri ân sẽ đến địa phương. Tại đây họ sẽ tặng các vật dụng gia đình miễn phí cho người dân nghèo. Và vì số lượng có hạn nên 50 người đi sớm nhất sẽ có quà. Thông tin được phát đi, lan khắp làng trên xóm dưới Tam Đại. Hàng chục hộ dân tề tựu về nhà văn hóa thôn từ rất sớm để chờ đợi đoàn tri ân.

Bà Tuyết bị nhóm này lừa nhận chiếc thau nhôm.

"Họ có 2 nam và 1 nữ đi trên xe ô tô và chở theo gồm: Nồi cơm điện, đèn pin, bóng đèn, chảo chống dính, nồi đa năng đến giới thiệu sản phẩm. Sau đó, họ nói đây là sản phẩm tri ân khách hàng và tặng quà miễn phí cho bà con nông dân trong thôn", bà Nguyễn Thị Tuyết, người dân địa phương nói.

Tuy nhiên, trong lúc giới thiệu sản phẩm và tặng quà cho người dân thì nhóm này cho biết sẽ có 20 chiếc nồi cơm điện đa năng nhập ngoại. Ai giơ tay trước sẽ ưu tiên lấy 20 nồi cơm điện này. 20 người này sẽ phải đưa 2,6 triệu đồng để làm hồ sơ thủ tục rồi sẽ trả lại vì đây là chương trình tri ân và tặng quà không lấy tiền. 

Tin lời, hàng chục hộ dân địa phương đóng 2,6 triệu đồng cho nhóm này. Họ nhận lại nồi cơm, chảo và đèn pin. Trong lúc hỗn loạn, nhóm người tặng quà bất ngờ lên xe rồi đi.

"Lúc đầu, họ tặng cho tôi cái đèn pin, cái thau nhôm. Đến nồi cơm điện đa năng, họ biểu tôi đưa 2,6 triệu đồng rồi họ sẽ trả lại chứ không lấy tiền. Họ cũng phát nồi cơm điện đa năng và lấy tiền của nhiều người khác. Trong lúc tôi và mọi người chờ lấy tiền lại thì nhóm người này lên xe ô tô bỏ chạy mất”, một người dân bức xúc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hàng chục hộ dân bị lừa đa phần là các trường hợp khó khăn. Đơn cử như chị Nguyễn Thị Thùy (33 tuổi) khi được bảo đưa 2,6 triệu đồng, do không có tiền mặt nên chị đã chạy về nhà mượn của bà con trong xóm.

Ông Nguyễn Tạ, Trưởng thôn Đại Hanh, xã Tam Đại cho biết đã báo cáo lãnh đạo xã và Công an xã Tam Đại về vụ việc này.

Vì tin lời kẻ lạ, hàng chục người dân Tam Đại đã bị lừa.

Ông Phan Văn Tiên, Chủ tịch xã Tam Đại cho hay, ban đầu nhóm người đến gặp ông và có đưa một số giấy tờ như: Giấy giới thiệu của công ty giới thiệu sản phẩm, CMND và một số giấy tờ khác…

Sau khi xem xét, vị Chủ tịch xã đã đóng dấu xác nhận đồng ý cho nhóm xuống địa bàn các thôn trong xã để giới thiệu, tặng sản phẩm cho mọi người. 

"Tôi có ghi dưới giấy là lưu ý không được bán hàng sản phẩm. Tuy nhiên, nhóm người này xuống giới thiệu sản phẩm bán hàng ở 4 thôn trong xã và lừa người dân lấy tiền rồi bỏ trốn. Tôi đã báo cáo sự việc này lên Công an huyện Phú Ninh. Mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và cũng thông qua cơ quan báo chí thông báo rộng rãi, để người dân tại các địa phương khác cảnh giác với nhóm người này”, ông Tiên nói.

Được biết, hiện Công an huyện Phú Ninh đang vào cuộc xác minh, truy tim danh tính nhóm đối tượng này để làm rõ vụ việc.

Thân Nhâm

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến