Dòng sự kiện:
Truy tố cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ của người dân
27/05/2022 17:10:15
Do nợ nần, Hùng lấy danh nghĩa là cán bộ ngân hàng rồi mượn tiền nhiều người để làm thủ tục đáo hạn nợ cho khách, rồi dùng vào chi tiêu cá nhân.

Hôm nay (27/5), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã kết luận điều tra, hoàn tất hồ sơ chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Triệu Văn Hùng (SN 1979, trú phố Hoàng Văn Thụ, thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2018 do vay tiền của nhiều người nhưng không có khả năng trả nợ nên Hùng đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác.

Hùng đã dùng uy tín là cán bộ ngân hàng mượn tiền của nhiều người để làm thủ tục đáo hạn nợ cho khách hàng, sau 3-5 ngày sẽ hoàn trả lại tiền kèm theo một phần tiền hoa hồng để cảm ơn khách hàng.

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Hùng không dùng để đáo hạn nợ cho khách như theo cam kết ban đầu mà dùng để trả nợ và chi tiêu cá nhân. Mặc dù không có khả năng trả nợ nhưng để không bị nghi ngờ, Hùng lấy tiền từ người này để chuyển cho người khác với hình thức chuyển tiền cho khách hàng cần đáo hạn ngân hàng.

Đến tháng 1/2019, Hùng đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 3 người với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Quá trình điều tra, xác minh thấy Hùng thường xuyên thay đổi nơi ẩn náu, đến ngày 29/11/2021, Hùng đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Sau khi bị bắt, Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với tài liệu có trong hồ sơ vụ án.

Tác giả: Phạm Công

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến