Truy tố hoa hậu Phương Nga lừa đảo 16 tỷ đồng của đại gia Sài Gòn
02/03/2016 07:17:18
ANTT.VN – Hoa hậu Phương Nga vừa bị đề nghị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt 16 tỷ đồng của một đại gia Sài Gòn.

Tin liên quan

Ngày 1/3, Công an TP HCM hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố Trương Hồ Phương Nga (28 tuổi, ngụ Hà Nội) - Hoa hậu người Việt tại Nga - về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoa hậu Phương Nga bị truy tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Cũng bị cáo buộc hành vi này, bạn của hoa hậu là Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) được xác định có vai trò đồng phạm.

Theo kết luận điều tra, qua các mối quan hệ xã hội, Nga quen giám đốc doanh nghiệp tại quận 7. Người đẹp nói rằng có quan hệ thân thiết với nhiều người có khả năng mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Tin lời, doanh nhân này đã chuyển cho Phương Nga 6 tỷ đồng để mua nhà tại quận 5.

Thời gian sau, cô hoa hậu cho biết nhà này đã có người mua, giới thiệu ông đặt cọc căn khác ở quận 2 với giá "hời" là 16,5 tỷ đồng (giá thị trường 20 tỷ).

Chờ rất lâu nhưng không thấy được nhận nhà, giám đốc gặng hỏi thì Nga nói "đang vướng thủ tục giấy tờ". Tiếp đó, người đẹp được cho là "bịa" lý do giấy tờ không hợp lệ, gạ đại gia đầu tư căn nhà khác trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) cũng có giá 16,5 tỷ đồng.

Nga bị cáo buộc đã làm giả giấy tờ căn nhà này đưa cho ông giám đốc xem để ông tin tưởng chuyển thêm 10 tỷ đồng. Thời gian dài sau vẫn không được sở hữu nhà dù đã chuyển đủ tiền, “đại gia” tìm Nga thì cô lánh mặt, không trả lời điện thoại.

Cơ quan điều tra xác định, sau khi bị tố cáo, Nga rủ Dung làm giả một số giấy tờ chứng minh đã trả lại tiền cho "đại gia" để qua mặt cảnh sát. Qua giám định, cơ quan điều tra xác định hành vi gian dối này nên khởi tố hai cô gái.

Trương Hồ Phương Nga sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Năm 12 tuổi, Nga theo gia đình sang Nga định cư. Sở hữu gương mặt nhỏ nhắn, thanh tú, nên dù chiều cao chỉ nhỉnh hơn 1,6m, nhưng cô vẫn vượt qua nhiều nhan sắc để đăng quang cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007.

Phương Nga còn góp mặt trong 5 thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đến Ukraine tham gia cuộc thi hoa hậu thế giới người việt khu vực SNG. Tuy nhiên, cô chỉ lọt vào tốp 10 và nhận danh hiệu Hoa hậu Áo dài.

Cách đây 10 năm, Nga trở lại Việt Nam và tham gia vào làng giải trí trong vai trò người mẫu, diễn viên, MC... nhưng không gặt hái được nhiều thành công. Khi ba mẹ ly dị nhau, Nga đến TP. HCM sinh sống.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến