Dòng sự kiện:
Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy
18/10/2023 08:00:46
Ngày 17/10, Viện KSND TP Hồ Chí Minh đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Lê Văn Bậm (SN 1979) và Nguyễn Thảo Nguyên (SN 2000, quê Đắk Lắk), cùng về tội hành hạ người khác.

Riêng bị can Lê Văn Bậm còn bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thảo Nguyên kết hôn với anh T.M.T. và có 2 con chung là T.N.A.N. (SN 2018) và T.N.A.T. (SN 2020). Năm 2021, anh T.M.T. bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Thời gian này, Nguyên sống chung như vợ chồng với Lê Văn Bậm tại nhà không số (thuộc ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) cùng hai con.

Ngày 10/4/2022, Bậm bắt cháu T.N.A.T. cầm chai nước suối đặt lên chiếc loa thùng cao ngang đầu cháu, hai tay luôn giữ chai nước suối, không được bỏ tay xuống. Giữ được một lúc, cháu T.N.A.T. mỏi tay bỏ xuống thì Bậm chửi bới, dọa nạt làm cháu hoảng sợ và khóc. Thấy vậy, Bậm dọa cắt vùng kín cháu T.N.A.T. làm cháu khóc thét…

Bị can Lê Văn Bậm và bị can Nguyễn Thảo Nguyên.

Hai tuần sau, Bậm tiếp tục dùng băng keo trong trói tay và chân cháu T.N.A.T., để cháu nằm dưới sàn nhà trong tình trạng không mặc quần áo. Sau đó, Bậm dùng tua-vít, búa, kéo dọa tấn công vào vùng kín cháu T.N.A.T., làm cháu sợ khóc to…

Cả hai lần Bậm hành hạ cháu T.N.A.T.  đều được Nguyên dùng điện thoại di động quay lại thành 3 đoạn clip. Sau đó, Nguyên dùng Facebook tên “Thảo Nguyên” gửi các đoạn clip cho bạn là L.T.B. (SN 1972, ngụ quận 5) để đùa vui, giải trí.

Tháng 3/2023, anh T.M.T. cai nghiện xong trở về tìm Nguyên để thăm các con. Do trước đây anh T.M.T. và Nguyên bán hàng online, nên anh T.M.T. mượn lại tài khoản Facebook tên “Thảo Nguyên” của Nguyên để tiếp tục bán hàng online. Khi đăng nhập, anh T.M.T. phát hiện các đoạn clip Bậm hành hạ cháu T.N.A.T. trong tin nhắn được gửi đi.

Ngoài các đoạn clip trên, anh T.M.T. còn phát hiện Nguyên gửi đi 4 đoạn clip quay lại cảnh Bậm cho bé T.N.A.T. sử dụng chất nghi là ma túy. Anh T.M.T. nhờ một người bạn đưa clip lên mạng rồi đến Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn trình báo sự việc.

Hình ảnh trong clip bé T.N.A.T. bị Bậm hành hạ, cho dùng chất nghi ma túy đá.

Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn khám xét nơi ở của Bậm và Nguyên đã phát hiện và thu giữ của Bậm 1 túi ni-lon chứa 0,2 gam ma túy đá cùng bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

Quá trình điều tra, Bậm khai do cháu T.N.A.T. hay khóc và không nghe lời nên Bậm hành hạ cháu để vừa hù dọa, vừa làm thú vui tiêu khiển. Trong khi đó, Nguyên khai thấy thích thú khi nhìn Bậm hành hạ cháu T.N.A.T. nên quay clip lại gửi cho bạn bè xem để giải trí.

Đối với số ma túy đá trên, Bậm khai mua từ một đối tượng (chưa rõ lai lịch) ở đường Bùi Viện, quận 1, với giá 300 ngàn đồng về sử dụng một mình. Nguyên không biết việc Bậm cất giấu ma túy…

 Tác giả: Phú Lữ

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến