Truy tố nguyên Phó phòng Quản lý quỹ Ngân hàng ACB tiếp tay “siêu lừa” Huyền Như
23/02/2016 09:38:26
ANTT.VN - Huỳnh Thị Bảo Ngọc tổ chức cho 17 nhân viên dưới quyền nhận gần 669 tỉ đồng của Ngân hàng ACB uỷ thác trái phép để đem gửi tiết kiệm tại Vietinbank TP.HCM, tiếp tay cho Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt toàn bộ số tiền này.

Tin liên quan

Ngày 22/2, theo cơ quan tố tụng cho biết, Viện KSND tối cao đã uỷ quyền cho Viện VKSND TP Hà Nội thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án đối với bị can Huỳnh Thị Bảo Ngọc, SN 1972, trú tại phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM, nguyên Phó phòng Quản lý quỹ Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Huỳnh Thị Bảo Ngọc tại một phiên tòa

Trước đó, vào tháng 1/2015 Toà án nhân dân tối cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm vụ Huỳnh Thị Huyền Như cùng các đồng phạm gây thiệt hại gần 4.000 tỉ đồng tại Vietinbank chi nhánh TP.HCM.

Theo đó, Hội đồng xét xử phúc thẩm tuyên giữ nguyên hình phạt tù chung thân đối với Huỳnh Thị Huyền Như. Đồng thời Hội đồng xét xử kiến nghị cơ quan CSĐT Bộ Công an và Viện KSND tối cao khởi tố một số đối tượng có hành vi giúp sức và đồng phạm với “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như… 

Theo cáo trạng, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Huỳnh Thị Huyền Như, cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định: Ngày 22/3/2010, thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng ACB có chủ trương uỷ thác cho các cá nhân gửi tiền tại các tổ chức tín dụng để hưởng lãi suất vượt trần quy định của Nhà nước.

Thực hiện chủ trương này, Huỳnh Thị Bảo Ngọc đã liên hệ với Huỳnh Thị Huyền Như, quyền Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ, thuộc Ngân hàng Vietinbank TP.HCM, thoả thuận việc gửi tiết kiệm tại Vietinbank TP.HCM để người gửi tiền được hưởng lãi suất vượt trần 3,8- 4,5%/năm, còn Ngọc được hưởng lãi suất 0,1-1,5%/năm.

Từ ngày 21/7/2011 đến 5/9/2011, Huỳnh Thị Bảo Ngọc tổ chức cho 17 nhân viên dưới quyền nhận gần 669 tỉ đồng của Ngân hàng ACB uỷ thác trái phép để đem gửi tiết kiệm tại Vietinbank TP.HCM. Được Huỳnh Thị Huyền Như trả trước lãi suất chênh lệch ngoài hợp đồng tổng số tiền hơn 10,3 tỉ đồng và trả riêng cho Ngọc hơn 3,7 tỉ đồng nên Huỳnh Thị Bảo Ngọc đã không yêu cầu các nhân viên gửi tiền nhận thẻ tiết kiệm của mình.

Lợi dụng điều này, Huỳnh Thị Huyền Như đã làm giả các tài liệu, chứng từ, chiếm đoạt toàn bộ gần 669 tỉ đồng thuộc 32 hợp đồng gửi tiền của 17 nhân viên Ngân hàng ACB.

Hành vi của Huỳnh Thị Bảo Ngọc đã giúp cho Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt gần 669 tỉ đồng nên Ngọc đã phạm vào tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến