Dòng sự kiện:
Truyền thông quốc tế nói gì về trận Việt Nam để thua Iraq 2-3 ở phút 90?
09/01/2019 10:27:56
Chơi đầy nỗ lực và có nhiều thời điểm dẫn trước, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam đã thua Iraq 2-3 ở bảng D Asian Cup 2019. Dẫu vậy, đoàn quân HLV Park vẫn nhận được những lời khen ngợi từ truyền thông quốc tế.

Nói về trận thắng siêu kịch tính của đội nhà, HLV trưởng Srecko Katanec thừa nhận đội tuyển Iraq đã cần tới sự giúp đỡ của may mắn trong thắng lợi trước Việt Nam tại bảng D Asian Cup 2019 tối ngày 8/1.

Tờ Kooora của Iraq đã mở đầu bài viết: "Tuyển Iraq đã giành một chiến thắng khó khăn trước Việt Nam với tỷ số 3-2 trong trận đầu tiên tại bảng D, Asian Cup".

Nhẹ nhàng hơn tờ Kooora nhưng tờ Akhbar-Alkhaleej cũng phải thừa nhận chiến thắng của Iraq trước Việt Nam là vô cùng khó khăn. Tờ báo này giật dòng tít: "Iraq khởi đầu hành trình bằng chiến thắng đầy khó khăn trước Việt Nam".

Đánh giá về trận đấu, tờ Akhbar-Alkhaleej cho rằng Việt Nam đã thể hiện được đẳng cấp của một nhà vô địch Đông Nam Á và nếu không có cú đá phạt thần sầu của Ali Adnan ở phút 90 thì hai đội đã chia điểm ở trận đấu được coi là hấp dẫn nhất kể từ đầu giải.

Quang Hải nỗ lực đi bóng trước hậu vệ Iraq. Ảnh: Anh Khoa

Trên tờ Fox Sports phiên bản châu Á, cây bút Gabriel Tan thuật lại: "Để thua ngược 2-3 nhưng tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn dũng cảm, mang lại nhiều cảm xúc cho người xem với những khoảnh khắc ghi bàn bùng nổ. Phải đối mặt với một Iraq được đánh giá cao hơn về nhiều mặt, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn thi đấu đầy hứng khởi, đặc biệt trong hiệp một với những miếng đánh tấn công trực diện rất hiệu quả".

Hãng thông tấn AFP thì cho rằng "pha phạm lỗi không đáng có lúc cuối trận khiến tuyển Việt Nam trả giá đắt trước Iraq".

Họ tiếp tục nhìn nhận: "Sau hiệp một thăng hoa, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã mất tập trung ở một vài thời điểm. Iraq không quá nhỉnh hơn đối thủ nhưng biết cách tận dụng tốt thời cơ để giành trọn 3 điểm."

Trang Goal của Ấn Độ cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam: "Sau thành công rực rỡ tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin, chẳng chút e ngại trước Iraq trội hơn về thể hình và thể lực. Tuy nhiên họ đã đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối. Ali Adnan trừng phạt sai lầm của Nguyễn Phong Hồng Duy bằng cú đá phạt xuất thần đem về chiến thắng cho đại diện của Tây Á."

Nhật báo The National của nước chủ nhà UAE thì miêu tả: "HLV Iraq - Katanec đã phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau ở trận mở màn. Hiệp đấu đầu tiên là màn trình diễn tệ hại của nhà vô địch Asian Cup 2007. Tuy nhiên, mọi thứ dần thay đổi sau giờ giải lao, khi chiến lược gia người Slovenia yêu cầu học trò tấn công mạnh mẽ. Nỗ lực của họ đã mang lại chiến thắng ngược dòng nhưng xứng đáng."

Ở một diễn biến khác, tờ Chosun cũng Hàn Quốc cũng bày tỏ sự nuối tiếc sau trận thua của đội tuyển Việt Nam. Nguồn tin ở xứ sở kim chi cho rằng thầy trò Park Hang Seo thậm chí đã ở rất gần đến chiến thắng khi đã dẫn trước 2-1 trong hiệp đấu thứ nhất. Nhưng điều đáng tiếc nhất đã xảy ra, Việt Nam thua phút cuối và đứt mạch bất bại dài nhất thế giới (18 trận liên tiếp).

HLV Park Hang-seo vẫn dành nhiều lời khen cho đội tuyển Việt Nam sau thất bại 2-3 trước Iraq nhưng thừa nhận hàng thủ và thủ thành Đặng Văn Lâm đã chơi không tốt: "Cuối trận, chúng tôi đã cho họ cơ hội đá phạt và để thua bàn quyết định. Thời điểm đó, tôi thấy thủ môn Văn Lâm không có vị trí tốt nhất. Chúng tôi phải tập luyện để khắc phục vấn đề này ở những vòng đấu tới". Bên cạnh đó, HLV người Hàn Quốc vẫn dành lời khen ngợi cho một vài cá nhân, trong đó có Quang Hải.

Ông Park cũng chia sẻ: "Thật tiếc khi phải nhận bàn thua từ tình huống cố định của Iraq. Tôi nghĩ các cầu thủ của mình đã chơi rất tốt. Họ đã cố gắng hết sức. Tôi biết rằng Iraq là đội bóng có thể trạng và chiến thuật tốt nhưng lẽ ra chúng tôi đã có ít nhất 1 điểm ở trận đấu này".

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến