Dòng sự kiện:
Truyền thông xứ Kim chi thi nhau dự đoán U23 Việt Nam 'đụng độ' Hàn Quốc
16/08/2018 06:24:59
Báo giới Hàn Quốc đã dành nhiều lời ngợi khen cho chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Pakistan.

Sau thành tích bất ngờ của tuyển U23 Việt Nam tại Giải vô địch U23 châu Á dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Park Hang-seo, truyền thông và người hâm mộ Hàn Quốc ngày càng giành nhiều thiện cảm và quan tâm hơn đến bóng đá Việt Nam. Với chiến thắng mới nhất của tuyển Olympic Việt Nam trước tuyển Pakistan tại Indonesia, báo giới Hàn Quốc cũng đã liên tục cập nhật tình hình thầy trò HLV Park.

Trang Naver viết: “Việt Nam đã đánh bại Pakistan với bàn mở tỷ số của Quang Hải. Cách biệt được nhân đôi nhờ vào Văn Quyết trước khi Công Phượng ấn định chiến thắng 3-0.”

Bài báo khen ngợi Việt Nam là một đội bóng mạnh, có nhiều cầu thủ tốt, đồng thời nhắc tới khả năng Olympic Việt Nam, với nòng cốt là các cầu thủ U23, có thể chạm trán Hàn Quốc. Mặc dù không cùng bảng đấu trong cuộc đua huy chương vàng, nhưng nếu Hàn Quốc đứng nhất bảng E, đối thủ của họ sẽ là đội nhì bảng D; và vị trí này có thể sẽ rơi vào đội tuyển Nhật Bản hoặc chính là Văn Quyết và các đồng đội.

Bên cạnh cập nhật tỷ số, tác giả bài viết cũng nhắc lại những khó khăn mà tuyển Olympic Việt Nam phải đối mặt khi đội chủ nhà thay đổi lịch tập và thầy trò ông Park Hang-seo phải tập trên mặt sân bê-tông trước trận đấu.

Một pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ Việt Nam và Pakistan (Ảnh: VTC)

Trong khi đó, trang web Sportseoul phân tích, Huấn luyện viên Park đã tỏ ra rất thận trọng trong trận đấu đầu tiên. Mặc dù Olympic Pakistan đã không được thi đấu quốc tế sau 3 năm vì một lệnh cấm từ FIFA, nhưng không vì thế mà các cầu thủ Việt Nam mất tập trung. Với sức mạnh và kỹ thuật vượt trội, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng xứng đáng trước “ẩn số” của bảng đấu.

Sportseoul dự đoán, nếu không có gì bất ngờ, Olympic Việt Nam có thể đánh bại Olympic Nepal ở lượt trận tiếp theo, từ đó mở rộng cánh cửa vào vòng sau.

Trang Donga.com cũng có nhận định tương tự khi đưa tin về chiến thắng đậm đà của Việt Nam trước đội bóng Nam Á. Tỏ ra ấn tượng với hai bàn thắng của Quang Hải và Văn Quyết, Donga cho rằng, nếu vượt qua Nepal, Olympic Việt Nam gần như chắc chắn sẽ giành quyền đi tiếp cùng Nhật Bản.

Theo báo Tổ Quốc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến