Dòng sự kiện:
Tú Dưa đưa chuyện chia ly của cha mẹ vào trong MV của Đinh Hiền Anh
09/08/2018 09:45:03
Tú Dưa đã đưa câu chuyện của cha mẹ mình vào trong MV mới của ca sĩ Đinh Hiền Anh có tên 'Phút yêu xưa'.

Tú Dưa là một trong những nhạc sĩ tài năng, nổi tiếng nhưng lại khá kín tiếng của showbiz Việt. Trên những trang báo, khán giả chỉ thấy anh xuất hiện với những dự án âm nhạc, với những ca khúc cho các nghệ sĩ nổi tiếng như Tuấn Hưng, Thu Phương, Hương Tràm... Thỉnh thoảng, Tú Dưa sẽ chia sẻ về gia đình, về những đứa con và cuộc sống ở tuổi 40.

Bởi vậy, khi nghe nhạc sĩ Tú Dưa nhắc về cha mẹ mình, và được biết cha mẹ anh đã ly hôn từ khi anh còn nhỏ, không ít người đã bất ngờ.

Trong buổi họp báo ra mắt dự án âm nhạc "Thương" và MV "Phút yêu xa" của ca sĩ Đinh Hiền Anh chiều 8/8 tại Hà Nội, Tú Dưa thậm chí còn bật khóc khi nhắc đến cha mẹ mình.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh và nhạc sĩ Tú Dưa.

Nhạc sĩ chia sẻ, ca khúc "Phút yêu xưa" anh sáng tác riêng cho ca sĩ Đinh Hiền Anh được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của bố mẹ anh: "Bố tôi là một nghệ sĩ thổi kèm trumpet, mẹ tôi là một nghệ sĩ múa. Họ gặp gỡ, yêu nhau qua ánh mắt, qua tiếng kèn. Tôi đã lấy hình tượng và câu chuyện của họ để xây dựng nhân vật cho MV "Phút yêu xưa".

MV do Tú Dưa làm đồng đạo diễn được thực hiện với chủ đề chiến tranh, tình yêu và sự chia ly. Dù bố mẹ nhạc sĩ chưa đi bộ đội bao giờ nhưng anh đã lồng ghép cảnh chiến tranh vào MV để khẳng định một điều: "Thời nào cũng vậy, đều có tình yêu mãnh liệt và nó luôn mang lại cho mọi người những cảm xúc không thể nào quên".

Cuối MV, nhân vật nam chính hy sinh, để lại người con gái ở hậu phương đợi chờ. Điều đó cũng giống như sự chia tay của bố mẹ Tú Dưa.

Nam nhạc sĩ xúc động: "Bố mẹ tôi chia tay từ lúc tôi còn nhỏ. Hôm nay là dịp hiếm hoi để bố mẹ có thể xuất hiện cùng nhau, đứng bên cậu con trai. Giống như câu hát cuối của "Phút yêu xa": "Trong đời, đâu dễ tìm lại nhau", bố mẹ tôi cũng sẽ không bao giờ tìm lại được những gì đã đánh mất".

Trong buổi họp báo, ca sĩ Đinh Hiền Anh cũng bất ngờ với câu chuyện của nhạc sĩ Tú Dưa và cũng bật khóc khi lần đầu tiên được xem chính MV của mình.

Trước đó, nhạc sĩ Tú Dưa đã giấu kín câu chuyện phía sau "Phút yêu xưa", cũng như bản MV hoàn chỉnh để gây bất ngờ cho Đinh Hiền Anh.

Với Tú Dưa, "Phút yêu xưa" là một ca khúc đặc biệt. Với Đinh Hiền Anh cũng vậy. Vốn là ca sĩ hát dân gian đương đại, đây là lần đầu tiên Đinh Hiền Anh hát Pop-ballad.

Nhạc sĩ Tú Dưa lại cũng rất khó tính, bởi vậy cô chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của vợ nhạc sĩ Tú Dưa với bản demo thu sẵn, Đinh Hiền Anh đã dần hiểu được cảm xúc trong câu chuyện và khiến Tú Dưa hài lòng.

Sau khi "Phút yêu xưa" được ra mắt vào hôm nay (8/8), ca sĩ Đinh Hiền Anh cũng sẽ phát hành 2 MV còn lại trong dự án "Thương" là "Cảm xúc yêu" (Đỗ Bảo) và "Mong manh cành tàn" (Hoàng Hồng Ngọc).

Ca sĩ Đinh Hiền Anh.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh chia sẻ: "Thương" là dự án âm nhạc được tôi dành nhiều tâm huyết với sự đầu tư cao, cũng như được ấp ủ trong thời gian dài. Những bài hát đều được các nhạc sĩ sáng tác riêng cho tôi, "đo ni đóng giày" với giọng hát và khả năng của tôi. Bởi vậy, dù là lần đầu tiên thử nghiệm Pop, Ballad, tôi cũng đều có thể hát ra chất".

Từng được biết đến với danh xưng "Nữ hoàng phòng trà" tại Hà Nội vào khoảng 10 năm trước, nhưng vì nhiều lý do mà Đinh Hiền Anh quyết định "ở ẩn" với nghệ thuật. Cô mới trở lại vào cuối năm 2017 với dự án "E ấp" gồm 3 MV "E ấp", "Chuyện hoa cúc" và "Tháng một".

Lần này, với sự giúp sức từ ekip chuyên nghiệp và những nhạc sĩ nổi tiếng, Đinh Hiền Anh mong muốn sẽ tạo được dấu ấn mới với khán giả cùng "Thương".

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến