Dòng sự kiện:
Tử hình kẻ sát hại người phụ nữ trong chung cư mini ở Hà Nội
30/09/2022 16:44:01
Trong lúc tức giận vì đòi tiền không được, Vinh dùng dao gọt hoa quả đâm chết người tình 35 tuổi.

Ngày 30/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phùng Văn Vinh (SN 1994, quê Tuyên Quang, trú tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) ra xét xử về tội "Giết người", "Cướp tài sản".

Vinh là kẻ sát hại cô gái tên H. (SN 1987) tại chung cư ở Cầu Giấy gây rúng động dư luận. Sau khi ra tay, hung thủ bỏ trốn đến tỉnh Quảng Bình nhưng không thoát.

Theo cáo trạng và diễn biến phiên tòa, năm 2021, Vinh quen biết chị H. và thường xuyên đến phòng trọ của chị H. tại một chung cư mini ở phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) để quan hệ tình dục.

Sau đó, Vinh làm luôn công việc giới thiệu khách massage và quan hệ tình dục với chị H. Quá trình này, Vinh chốt tiền công môi giới là 77.500.000 đồng. Chị H. mới trả cho Vinh 17.500.000 đồng, còn 60 triệu đồng chị H. khất nợ. Tháng 3/2022, chị H. tiếp tục vay nợ Vinh 15 triệu đồng. Tổng nợ là 75 triệu đồng.

Bị cáo Phùng Văn Vinh tại phiên xét xử.

Ngày 12/4, Vinh đến phòng trọ của chị H.. Sau khi quan hệ tình dục với người tính, Vinh nhắc về số tiền nợ thì chị H. tiếp tục xin trả dần. Vinh không đồng ý. Hai người đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Trong cơn bực tức, Vinh cầm một con dao gọt hoa quả đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, bị cáo cướp lấy 3 điện thoại và 10 triệu đồng của nạn nhân, rồi bỏ chạy đến tỉnh Quảng Bình thì bị bắt.

Tại tòa, bị cáo Vinh khóc lóc khai bản thân là người sinh ra từ vùng quê nghèo, luôn nỗ lực cho tương lai, nhưng vì một phút “ma xui quỷ khiến” nên đã không làm chủ được mình, gây ra thảm án.

"Bản thân bị cáo biết dù pháp luật không trừng trị thì luật nhân quả cũng trừng trị bị cáo. Từ thâm tâm bị cáo rất ân hận, rất xin lỗi gia đình nạn nhân. Bị cáo chỉ mong quý tòa mở cho một con đường, để hy vọng trở về chăm sóc bố mẹ già”, Vinh vừa khóc vừa nói.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác. Bị cáo đã quyết thực hiện hành vi đến cùng, khi bị hại đã kêu xin nhưng vẫn tiếp tục ra tay. Dù bị cáo thành khẩn, ăn năn hối cải nhưng hành vi này thể hiện sự tàn nhẫn, với tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

HĐXX xét thấy bị cáo không còn khả năng giáo dục, cải tạo, nên phải áp dụng hình phạt cao nhất. TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Phùng Văn Vinh mức án tử hình về tội "Giết người"; 4 năm tù về tội "Cướp tài sản". Tổng hợp hình phạt là tử hình. Ngoài ra, bị cáo Vinh phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 436 triệu đồng.

 Tác giả: Minh Tuệ

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến