Dòng sự kiện:
Tụ tập ăn uống khi cách ly tại nhà, 6 người 'chia nhau' 65 triệu đồng tiền phạt
22/08/2021 12:22:23
Dù đang trong thời gian cách ly tại nhà sau khi hoàn thành cách ly tập trung khi từ miền Nam về nhưng 6 người ở xóm 5 xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) vẫn tụ tập ăn uống.

Ngày 21/8, Công an xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã ra thông báo về hành vi Vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 đối với 6 trường hợp tụ tập ăn uống trong quá trình thực hiện cách ly tại điểm cách ly hộ gia đình.

Trước đó, khoảng 19h45 ngày 16/8, tổ công tác Công an xã Tràng Sơn tổ chức tuần tra để kiểm tra, giám sát các điểm cách ly y tế tập trung đối với các hộ gia đình được trưng dụng nhà ở để làm điểm cách ly cho công dân xã Tràng Sơn từ vùng dịch về.

Quá trình tuần tra, tổ công tác phát hiện tại nhà anh N.P.S (SN 1989), ở xóm 5, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương là điểm cách ly của cả gia đình gồm vợ chồng anh S, 4 con nhỏ dưới 5 tuổi và N.P.N (SN 1981), N.V.T (SN 1996) đều trú ở xóm 5, xã Tràng Sơn đang có 6 người tụ tập ăn uống vi phạm quy định trong phòng chống dịch COVID-19.

Đây là những người đi cùng chuyến xe với anh S. từ miền Nam trở về.

Tụ tập ăn uống dù đang trong thời gian cách ly tập trung (Ảnh: Ngọc Phương)

Quá trình phát hiện, 6 người gồm: anh N.P.S, bố đẻ anh S là ông N.P.C (SN 1960) cùng 2 người đang cách ly tại nhà anh S; ngoài ra còn có N.V.Q (SN 1963) và N.V.H (SN 1991) là 2 người đang cách ly tại các hộ cạnh nhà anh S ngồi tụ tập ăn uống trái quy định, không giữ khoảng cách.

Ngày 20/8, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với từng trường hợp với lý do "Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

Ông N.P.C và anh N.P.S bị phạt mỗi người 10 triệu đồng. Các trường hợp còn lại gồm: N.P.N, N.V.T, N.V.Q, N.V.H mỗi người 7,5 triệu đồng.

Riêng ông N.V.Q và N.V.H ngoài hành vi tụ tập ăn uống còn có hành vi tự ý rời khỏi điểm cách ly tập trung sang nhà anh S để ăn uống nên bị xử phạt thêm mỗi người 7,5 triệu đồng. Cả 6 người đã bị xử phạt với tổng số tiền 65 triệu đồng.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến