Dòng sự kiện:
Tự xưng công an, gọi điện dọa 'tạm giam' để lừa tiền
08/03/2022 10:47:49
Với chiêu trò giả danh cán bộ Công an tỉnh Thái Bình, 2 đối tượng Hưng và Tuấn Anh đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng của một người dân ở Thái Bình.

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũ Thư ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Quang Hưng (SN 1978) và Dương Tuấn Anh (SN 1981), cùng trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Dương Tuấn Anh tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Thái Bình)

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũ Thư nhận được đơn trình báo của một người dân về việc nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông tự giới thiệu là cán bộ Công an tỉnh Thái Bình, thông báo về việc đang điều tra vụ án có liên quan đến tài khoản ngân hàng của nạn nhân, yêu cầu nạn nhân chuyển tiền để điều tra xác minh. Đối tượng đe dọa nạn nhân nếu không thực hiện theo yêu cầu trên sẽ tiến hành bắt tạm giam 2 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Trước lời đe dọa của đối tượng, nạn nhân đã chuyển toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm là hơn 240 triệu đồng cho đối tượng. Sau khi người bị hại chuyển tiền, các đối tượng đã nhanh chóng rút tiền chiếm đoạt.

Đối tượng Dương Quang Hưng (Ảnh: Công an Thái Bình)

Quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũ Thư đã làm rõ đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo là Dương Quang Hưng và Dương Tuấn Anh.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng khai nhận vào khoảng cuối năm 2021, Dương Quang Hưng và Dương Tuấn Anh lập ra một tài khoản ngân hàng rồi đưa cho một đối tượng khác dùng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản và hưởng 10% tổng số tiền chiếm đoạt được.

Ngày 15/2, Tuấn Anh và Hưng đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 241 triệu đồng của nạn nhân và nhận 23 triệu đồng trong tổng số tiền chiếm đoạt.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Đức Văn

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến