Dòng sự kiện:
Tự ý nổ súng giải tán đám đông lúc nửa đêm, trưởng công an xã bị kỷ luậ
08/08/2018 15:37:33
Thấy nhóm thanh niên tụ tập gây rối lúc nửa đêm, vị trưởng công an xã đã rút súng bắn doạ, yêu cầu đám đông giải tán. Vì hành vi này, ông Trịnh Văn Hưng bị xử phạt hành chính 3 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc ông Trịnh Văn Hưng, Trưởng công an xã Thọ Trường, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) tự ý nổ súng quân dụng để giải tán đám đông vào tối ngày 25/6, mới đây, Trung tá Lê Trung Anh, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân cho biết đã có kết luận về vụ việc.

Theo kết quả xác minh, tối 25/6, ông Trịnh Văn Hưng đi làm việc riêng, không đi làm nhiệm vụ, do đó việc nổ súng để giải tán đám đông là không được phép.

Trưởng công an xã tự ý nổ súng (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi xác minh làm rõ vụ việc, cơ quan công an đã xử phạt hành chính ông Hưng cùng 2 người khác số tiền 750.000 đồng vì hành vi gây rối trật tự công cộng. Riêng ông Hưng còn bị phạt hành chính số tiền 3 triệu đồng vì sử dụng súng quân dụng không đúng quy định.

Ông Trịnh Bá Lập, Chủ tịch UBND xã Thọ Trường, huyện Thọ Xuân cho hay, căn cứ vào kết luận của công an, UBND xã Thọ Trường đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Trịnh Văn Hưng.

"Hiện xã đã trình lên Huyện ủy, UBND huyện xem xét, kỷ luật vì ông Hưng do Thường vụ Huyện ủy quản lý", ông Lập nói.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng hơn 22h ngày 25/6, ông Trịnh Văn Hưng trong lúc đi tới một quán bida thuộc thôn 7, xã Thọ Trường, thấy một nhóm người đang tụ tập nên đã yêu cầu giải tán vì quá giờ quy định của địa phương (sau 22h).

Do đang mặc thường phục nên đám đông không những không nghe mà 2 thanh niên còn cầm dao dọa chém ông Hưng, ngoài ra còn gọi thêm nhiều người mang dao kiếm, gậy gộc đến gây sự.

Thấy vậy, ông Hưng liền rút 1 khẩu súng quân dụng nổ 2 phát ra ngoài đường để thị uy nhằm giải tán đám thanh niên đang có ý định gây chiến.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến