Dòng sự kiện:
Tunisia – Miếng mồi khó nhằn của ‘bầy sư tử’ Anh
18/06/2018 21:21:42
Với lối chơi phòng ngự phản công sắc bén dựa trên nguồn thể lực dồi dào của các cầu thủ, Tunisia có thể chứng minh mình không phải là miếng mồi dễ ăn cho “bầy sư tử” – đội tuyển Anh.

Nhờ lối chơi phòng ngự phản công sắc bén, Tunisia giành vé đến Nga với thành tích bất bại ở vòng loại thứ 3 khu vực châu Phi. Tunisia đã giành 4 chiến thắng, 2 trận hòa, ghi được 11 bàn thắng, để lọt lưới 4, xếp trên CHDC Congo 1 điểm .

Với lối chơi phòng ngự phản công sắc bén dựa trên nguồn thể lực dồi dào của các cầu thủ, Tunisia có thể chứng minh mình không phải là miếng mồi dễ ăn cho “bầy sư tử” – đội tuyển Anh.

Các cầu thủ Tunisia giàu thể lực, từng chứng minh có thể chơi phòng ngự khắp các tuyến. Khi cướp được bóng, tuyến hậu vệ, tiền vệ thực hiện những đường chuyền dài để tiền đạo tận dụng tốc độ, đâm những nhát dao chí mạng vào đối thủ.

Đến World Cup 2018, Tunisia mang sang Nga đội hình có độ tuổi trung bình 26,6 tuổi, trẻ thứ 4 trong số 32 đội. “đại bàng xứ Carthage” bị đánh giá thấp hơn “bầy sư tử” đội tuyển Anh, nhưng với những gì chứng minh ở vòng loại, Tunisia hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước ĐT Anh ở trận mở màn bảng G đêm nay.

Đây là lần thứ 5 đại diện của châu Phi có vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong 4 lần tham dự trước đó, Tunisia đều không vượt qua được vòng bảng. Đến World Cup 2018, Tunisia nằm cùng bảng với Anh, Bỉ và Panama. Nhiều khả năng, đây là lần đầu đại diện của châu Phi sẽ vượt qua rào cản đầu tiên.

Dưới thời huấn luyện của HLV Nabil Maaloul, Tunisia đang chơi thứ bóng đá chắc chắn, giàu thể lực và rất hiệu quả. Ông thường xuyên áp dụng sơ đồ chiến thuật 5-3-2, cũng có khi dùng 3-5-2 hay 4-2-3-1 tùy thuộc vào đối thủ và thế trận của Tunisia trên sân.

Tunisia không có những cá nhân xuất sắc, nhưng họ là một tập thể thi đấu gắn kết. Trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018, họ chơi đầy thực dụng để đánh bại Iran và Costa Rica cùng với tỉ số 1-0. Và sẽ là sai lầm cho “bầy sư tử” nếu đánh giá thấp Tunisia ở trận mở màn.

Nhìn chung, xét về thể lực và tốc độ thì Tunisa không hề thua đại diện của châu Âu. Và sẽ là thách thức lớn với HLV Gareth Southgate và các học trò ở tuyển Anh.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến