Dòng sự kiện:
Tước quân tịch Trưởng Công an TP Thanh Hóa vì nhận tiền cấp dưới
25/01/2019 19:38:34
Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa đã công bố quyết định về việc tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa.

Chiều ngày 25/1, Công an tỉnh Thanh Hóa đã công bố quyết định số 558 (ngày 25/1) của Bộ trưởng Bộ Công an về việc tước quân tịch đối với đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa.

Trước đó, anh Đỗ Đức Hiếu (SN 1989), từng công tác tại Đội Cảnh sát trật tự Công an TP Thanh Hóa, đã gửi đơn tố cáo Đại tá Nguyễn Chí Phương về việc nhận số tiền 260 triệu đồng của anh này để giúp đỡ không bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản.

Sau quá trình điều tra, xác minh, Thanh tra Bộ Công an có kết luận, hành vi nhận tiền từ anh Đỗ Đức Hiếu của đại tá Nguyễn Chí Phương là có dấu hiệu phạm tội nhận hối lộ.

Theo đó, Thanh tra Bộ Công an kiến nghị Bộ Công an thi hành kỷ luật với hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân đối với đại tá Nguyễn Chí Phương; đồng thời chuyển vụ việc cho cơ quan điều tra xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, đề nghị xem xét trách nhiệm của 5 cán bộ, chiến sĩ khác của Công an thành phố Thanh Hóa có biểu hiện bao che tội phạm.

Đại tá Nguyễn Chí Phương đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân

Cuối tháng 11/2018, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn băng ghi âm dài hơn 20 phút với tiêu đề: "Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo". 

 

Đoạn băng này ghi lại cuộc nói chuyện giữa Đại tá Nguyễn Chí Phương và anh Đỗ Đức Hiếu, cựu thuộc cấp của ông Phương.

Theo nội dung đoạn ghi âm, Đại tá Phương nói về việc đã nhận bao nhiêu tiền và sẽ can thiệp để giúp anh Hiếu khác không bị khởi tố.

Đại tá Nguyễn Chí Phương sau đó xác nhận, giọng nói trong đoạn băng ghi âm trên của ông và cuộc trò chuyện đó diễn ra vào tháng 7/2018.

Theo lời vị đại tá, trước đó, Đỗ Đức Hiếu tham gia vào vụ Trộm cắp tài sản và bị phát hiện. Khi cơ quan công an vào cuộc điều tra thì người này lên gặp Đại tá Phương đưa tiền và xin được giúp đỡ. Mặc dù ông đã cố trả lại tiền nhưng không được.

Tiếp đó, anh Đỗ Đức Hiếu (SN 1989), trú xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa, người ghi âm cuộc trò chuyện với Đại tá Phương đã chính thức lên tiếng, đồng thời làm đơn tố cáo Đại tá Phương về việc nhận 260 triệu đồng để “chạy án”.

Theo nội dung đơn tố cáo của anh Hiếu, ngày 18/7/2018, anh Hiếu thấy một chiếc xe máy hiệu Honda Air Blade của người vi phạm lâu ngày không có người đến nhận để trong nhà xe cơ quan đã bám bụi nên có ý định đem ra ngoài sửa chữa làm phương tiện đi lại. Vì vậy Hiếu đã dắt chiếc xe ra ngoài cổng cơ quan và nhờ thợ đưa đi để sửa.

Đến ngày 19/7/2018, Đại tá Phương gọi Hiếu lên phòng làm việc để hỏi về chiếc xe. Ông Phương cũng yêu cầu Hiếu dẫn các cán bộ của Đội điều tra Công an TP Thanh Hóa đến tiệm sửa xe thu chiếc xe về cơ quan.

Sau vụ việc này, Hiếu tìm đến nhà riêng của Đại tá Phương để xin được bỏ qua sai phạm. Đại tá Phương gợi ý Hiếu đưa kinh phí và hứa hẹn sẽ tìm cách giúp đỡ Hiếu không bị khởi tố về tội danh trộm cắp tài sản.

Theo lời của Đỗ Đức Hiếu, trong 3 lần tìm đến nhà riêng và phòng làm việc, anh đã đưa tổng số tiền 260 triệu đồng cho ông Phương.

Tuy nhiên sau đó, Hiếu vẫn bị Công an TP Thanh Hóa khởi tố và TAND TP Thanh Hóa kết án 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội danh “trộm cắp tài sản”.

Vì không được giúp đỡ nên Hiếu đã đến đòi lại số tiền 260 triệu đồng từ ông Phương nhưng không được. Vì vậy, anh này đã gửi đơn tố cáo Đại tá Phương đến cơ quan chức năng.

Trước sự việc này, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Đại tá Phương từ ngày 3/12/2018 để phục vụ công tác điều tra, xác minh của thanh tra Bộ Công an.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến