Dòng sự kiện:
Tượng đài Bác Hồ nghìn tỷ ở Sơn La: Chỉ là hiểu nhầm
05/08/2015 10:53:09
ANTT.VN – Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc mà tỉnh Sơn La dự kiến xây dựng thực chất chỉ là một hạng mục nhỏ với mức kinh phí dự kiến khoảng 200 tỷ đồng chứ không phải 1.400 tỷ đồng như dư luận đang hiểu nhầm trong những ngày qua.

Tin liên quan

Theo đó, công trình tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm biết ơn sâu sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng đối với Bác Hồ. Nguồn vốn đầu tư được lấy từ ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Tượng đài được đặt tại quảng trường Tây Bắc với quy mô diện tích khoảng 10-15 ha. Các hạng mục chính của công trình gồm đền thờ Bác Hồ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, bảo tàng tổng hợp, khu điều hành và đón tiếp, khuôn viên cây xanh, quảng trường có sức chứa 20.000 người...

Nguồn vốn đầu tư được lấy từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự kiến lễ khởi công xây dựng vào ngày 11/10/2015, nhân kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh Sơn La và hoàn thành vào năm 2019.

 

Ông Cầm Ngọc Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La khẳng định với Dân Trí, không có chuyện xây dựng tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc trị giá 1.400 tỷ tại Sơn La. Tượng đài chỉ là một hạng mục nhỏ với mức kinh phí dự kiến khoảng 200 tỷ đồng.

Tổng số tiền 1.400 tỷ trong đề án nhắc tới bao gồm việc xây dựng một loạt công trình với tổng diện tích dự kiến khoảng 20ha, bao gồm: Quảng trường (san lấp mặt bằng, hệ thống thoát nước, đường giao thông…), tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc, xây mới Trung tâm hành chính của tỉnh, khu tái định cư và giải phóng mặt bằng, đền thờ Bác Hồ (dự kiến sẽ dùng nguồn vốn xã hội hóa) và bảo tàng, cây xanh…

Việc xây tượng đài sẽ phân kỳ đầu tư, trong đó có cả hình thức xã hội hóa, chứ không thể dùng toàn bộ ngân sách. Tuy nhiên, chủ trương vẫn trên tinh thần tiết kiệm, đảm bảo hiệu quả và đúng quy định.

Ông Cầm Ngọc Minh cũng lý giải thêm rằng, việc xây dựng công trình tượng đài là thể theo nguyện vọng của đồng bào các dân tộc ở khu vực Tây Bắc. Năm trước, tỉnh Sơn La đã xin chủ trương của Ban Bí thư về việc xây dựng tượng đài nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm biết ơn sâu sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng đối với Bác Hồ kính yêu.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến