Mitsubishi mời Bộ GTVT dùng thử xe xanh xăng lai điện
05/08/2015 07:54:19
ANTT.VN - Liên doanh Mitsubishi tại Việt Nam vừa bàn giao chiếc xe xăng lai điện cho Bộ GTVT để chạy thử nghiệm. Sở dĩ được gọi là “xe xanh” bởi dòng xe này tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Tin liên quan

Mẫu hybrid (xăng - điện) Outlander PHEV duy nhất được Mitsubishi giới thiệu tới công chúng Việt Nam, đã được liên doanh xe Nhật Bản chuyển giao tới Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sử dụng và thử nghiệm.

Đại diện Bộ GTVT (bên phải) nhận bàn giao chiếc xe "xanh" Outlander PHEV từ Mitsubishi Việt Nam

Chiếc xe "xanh" Outlander PHEV bản kỹ thuật vốn được Mitsubishi giới thiệu tại Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show) 2014 hồi cuối năm ngoái. Đến đầu năm 2015, hãng xe Nhật Bản đã đưa chiếc xe hoàn thiện tới Việt Nam để người tiêu dùng trong nước chạy thử, trước khi bàn giao cho Bộ GTVT.

Công nghệ PHEV đã được không ít các hãng xe trên thế giới phát triển. Tuy nhiên, do giới hạn của ắc qui, công suất của động cơ điện… công nghệ  này chủ yếu được áp dụng trên những chiếc xe nhỏ gọn. Với việc giới thiệu và bán Outlander PHEV ra thị trường Nhật Bản vào tháng 1/2013 thì Mitsubishi là hãng xe đầu tiên trang bị công nghệ này trên dòng xe SUV.

Chiếc Mitsubishi Outlander PHEV có mặt ở Việt Nam cuối năm 2014

Mitsubishi Outlander PHEV sử dụng hệ thống động lực kết hợp gồm một động cơ xăng MIVEC 2.0L, DOHC, công suất cực đại 121 mã lực, và mô men xoắn cực đại 190Nm, cùng hai động cơ điện đặt trên cầu trước và cầu sau, có mô men xoắn lần lượt là 137 và 195Nm, công suất đều là 60kW.

Cặp động cơ điện này được nuôi cấp bằng bộ pin lithium-ion, có nguồn năng lượng lưu trữ tương đương 12kWh có thể sạc được từ nguồn điện bên ngoài, với thời gian sạc đầy trong vòng 5 giờ bằng nguồn điện 200V AC, hoặc 30 phút bằng nguồn điện công nghiệp. Với bộ pin này Outlander PHEV có thể chạy được quãng đường 52km chỉ bằng động cơ điện. Khi vận hành ở chế độ kết hợp xăng-điện, Outlander PHEV có mức tiêu hao nhiên liệu rất ấn tượng với 1,9L/100km, và mức độ phát thải khí gây ô nhiễm siêu thấp chỉ với 44g/km.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến